Ngày 18/4/2021, 2 người đàn ông bị thiệt mạng sau khi một chiếc xe Tesla Model S 2019 có tính năng tự động lái (Autopilot) đâm vào một cái cây ở Houston (Texas, Mỹ) rồi bốc cháy.

{keywords}
Xe Tesla gặp tai nạn vì tính năng tự lái?

Theo Mark Herman - cảnh sát khu vực 4 của hạt Harris (Houston, Mỹ), một cuộc điều tra đã phát hiện "không có ai lái xe" khi vụ tai nảy xảy ra, một nạn nhân ngồi ở ghế phụ đằng trước và nạn nhân còn lại ngồi ở ghế phía sau. Vụ tai nạn xảy ra trong lúc xe đang vào cua. Lực lượng cứu hỏa đã phải dùng rất nhiều nước để dập tắt đám cháy sau 4 tiếng.Chủ nhân chiếc xe gặp nạn được xác định danh tính là Will T. Varner, 59 tuổi. Hãng Reuters dẫn lời bạn bè của nạn nhân này cho biết, Vaner muốn cho bạn xem tính năng tự lái trên xe Model S, nhưng ông Elon Musk đã phản ứng lại những tuyên bố này.

CEO của Tesla - tỷ phú Elon Musk đăng trên Twitter cho biết, những chiếc xe có hỗ trợ chế độ Autopilot có khả năng xảy ra tai nạn thấp hơn 10 lần so với những chiếc xe thông thường.

{keywords}
Chiếc xe bẹp dúm sau sự việc kinh hoàng.

"Các bản ghi dữ liệu được phục hồi đến nay cho thấy Autopilot không được bật và xe này không mua FSD (tính năng tự lái hoàn toàn)", CEO nói về chiếc xe của ông Will T. Varner. 

Ngoài ra ông Elon Musk cũng chỉ rõ một chi tiết, tính năng Autopilot tiêu chuẩn sẽ yêu cầu đường có vạch chia làn, nhưng con đường (nơi xe gặp nạn) lại không có.

Theo tờ The Sun, cảnh sát Texas, Mỹ đang có kế hoạch tống đạt tới Tesla lệnh yêu cầu cung cấp dữ liệu sau khi dòng tweet của Elon Musk gây chú ý.  Ông Mark Herman cho rằng: "Nếu đã tweet dòng đó tức ông ấy đã lấy dữ liệu nhưng chưa nói với chúng tôi. Chúng tôi đang nóng lòng chờ dữ liệu"

{keywords}
Ông Elon Musk cho hay, tính năng Autopilot trên xe gặp nạn không được bật vào thời điểm đó.

Vẫn theo ông Mark Herman, cơ quan chức năng có "lời kể của nhân chứng nói về việc họ (ông Vaner và bạn) đi thử chiếc xe mà không cần người lái và cho người bạn xem cách chiếc xe có thể tự lái".

Tờ New York Times đưa tin, Cơ Quan an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) đang điều tra 23 vụ tai nạn liên quan đến xe Tesla. Cơ quan này cũng đã bày tỏ lo ngại về tính năng Autopilot từ năm 2016 vì liên quan đến 3 vụ tai nạn chết người. 

Thiện Linh  (Theo The Sun, Daily Mail)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Elon Musk mất gần 6 tỷ USD sau vụ tai nạn xe Tesla

Elon Musk mất gần 6 tỷ USD sau vụ tai nạn xe Tesla

Elon Musk phủ nhận tính năng Autopilot của xe Tesla liên quan tới vụ tai nạn nhưng giá trị cổ phiếu Tesla vẫn giảm.