Đoạn clip từ camera hành trình ghi lại tình huống giao thông nguy hiểm và khá hay gặp trên đường. Chiếc xe ben đầu kéo hiệu Howo (hay còn được gọi vui là "Hổ vồ") vượt ẩu trên đoạn đường hẹp khiến nhiều phương tiện, trong đó có chiếc ô tô gắn camera hành trình buộc phải phanh gấp và dừng ép sát vào rìa để tránh.

Theo đoạn clip trên, chiếc xe hiệu Howo màu xanh vượt ẩu mang BKS 20C-103.56 kéo theo rơ-mooc mang BKS 20R-004.64, trên đầu xe có ghi chữ Hảo Hương. Sự việc xảy ra vào khoảng 9h12 sáng ngày 22/2 tại quốc lộ 1B, khu vực đầu cầu Đồng Thu (địa phận xã Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên).

 

Chia sẻ với VietNamNet, anh Giáp Anh Đức (trú tại Bắc Giang), người điều khiển chiếc xe có gắn camera hành trình cho biết, chiếc xe "Hổ vồ" này đã vượt một xe con và một xe ben khác với tốc độ cao, lấn toàn bộ làn đường đối diện khiến anh phải phanh gấp, đánh sát xe vào lề sát mương thoát nước để nhường đường.

"Đây là tuyến đường hẹp, có nhiều đoạn cong khuất tầm nhìn nên việc các xe to vượt ẩu như vậy là rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn tới tai nạn giao thông", anh Đức nói.

Việc chiếc xe ô tô ben vượt trên cầu hẹp, vượt khi không đủ điều kiện an toàn (có xe đi đối diện),... như trong đoạn clip trên không chỉ đe doạ đến tính mạng, sự an toàn của các phương tiện khác mà còn vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Điều 14 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định, xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.

Đồng thời, điều 14 cũng quy định không được vượt xe trên cầu hẹp có một làn xe; đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế; nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;...

Theo khoản 5, điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, hành vi "Vượt xe trong những trường hợp không được vượt, vượt xe tại đoạn đường có biển báo hiệu có nội dung cấm vượt (đối với loại phương tiện đang điều khiển); không có báo hiệu trước khi vượt;..." có thể bị xử phạt 3-5 triệu đồng; đồng thời tước bị GPLX 1-3 tháng.

Hoàng Hiệp (Video: Giáp Anh Đức)

Bạn đánh giá sao về hành vi vượt ẩu của chiếc xe "Hổ vồ" trong clip trên? Trân trọng mời bạn đọc gửi video từ camera hành trình, bài viết cộng tác về Ban Ô tô xe máy - báo VietNamNet theo địa chỉ: otoxemay@vietnamnet.vn. Những nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Vào cua ẩu, xe tải chở gạch bị lật vùi lấp 3 người

Vào cua ẩu, xe tải chở gạch bị lật vùi lấp 3 người

Vào cua ở tốc độ cao, chiếc xe tải chở gạch bất ngờ bị lật nghiêng vùi lấp một đám người đi xe máy đang dừng đỗ bên đường.