Theo chia sẻ từ tài xế Thành Lương (Hà Nội), chiều ngày 8/5 khi anh lái xe nhập vào đường trên cao vành đai 3, đoạn qua Nguyễn Xiển thì nhận thấy đường khá đông ô tô, nhưng bất chấp điều đó vẫn có một số xe máy di chuyển vào đường cấm.

Không dừng lại ở việc cố tình vi phạm, những người đi xe máy này còn bấm còi, luồn lách giữa các hàng ô tô đang di chuyển với tốc độ cho phép lên tới 80 km/h.

Đáng chú ý từ camera hành trình trên xe anh Lương, có thể thấy rõ nam thanh niên đi xe Honda Lead biển số 22-B2-202.19 có hành vi hết sức nguy hiểm. Không những vượt sát xe ô tô ở làn khẩn cấp mà người này còn luồn lách với tốc độ cao giữa các xe tải.

Video ghi lại cảnh xe máy di chuyển ở đường vành đai 3 trên cao.

Từ khi đường vành đai 3 trên cao đưa vào sử dụng ở Hà Nội năm 2012 đến nay đã có rất nhiều vụ tai nạn chết người do xe máy đi vào đường này dù bị cấm. Mặc dù mức phạt đối với hành vi điều khiển xe máy đi vào tuyến đường Vành đai 3 trên cao là từ 2 - 3 triệu đồng, tước GPLX từ 3 - 5 tháng theo quy định tại Nghị định số 100, nhưng theo các tài xế ô tô hàng ngày di chuyển trên tuyến đường này, không hề hiếm thấy cảnh xe máy ngang nhiên phóng tốc độ cao gây nguy hiểm cho chính bản thân họ và các phương tiện khác.

Đình Quý (video: Thành Lương)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hai nữ 'tổ lái' lạng lách, bị xe taxi tông nguy kịch

Hai nữ 'tổ lái' lạng lách, bị xe taxi tông nguy kịch

Do phóng nhanh, thiếu quan sát khi chuyển làn, 2 cô gái trẻ đi xe máy đã bị xe taxi tông kinh hoàng trên đường trục chính KCN Bắc Thăng Long (Hà Nội).