Genesis G80 2021 có giá bán 47.000 USD

Ra mắt thị trường Hàn Quốc từ cuối tháng 3, mẫu Genesis G80 thế hệ mới nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Tuy nhiên, một chiếc G80 mới chỉ lăn bán được hơn 1 tháng đã đột ngột bốc cháy khi đang di chuyển.

Ngọn lửa được tài xế phát hiện bắt nguồn từ dưới nắp ca-pô. Ngay lập tức, tài xế đã dừng xe và thoát ra ngoài. Tiếp sau đó, ngọn lửa nhanh chóng lan ra và bắt lửa vào phần lưới tản nhiệt cùng các chi tiết ở phía trước xe. Lực lượng cứu hoả đã nhanh chóng có mặt và mất 7 phút để dập tắt lửa.

 

Rất may là không có thương vong về người

Tài xế đã kịp ra khỏi xe mà không bị chấn thương gì. Tuy nhiên, chiếc xe đã bị hư hỏng nghiêm trọng. Nắp ca-pô và cản trước đã bị lửa thiêu rụi, một nửa chắn bùn phía trước đã bị nung chảy.

Hiện tại, nguyên nhân gây ra vụ cháy vẫn chưa được công bố là do lỗi của người lái xe hay do trục trặc đến từ chiếc xe. Ngay khi nhận được thông tin về vụ cháy, Hyundai lập tức mở cuộc điều tra nguyên nhân, tuy nhiên phía công ty cho biết sẽ không tiết lộ bất kỳ nghiên cứu nào trước khi mọi việc được làm sáng tỏ.

Lực lượng cứu hoả mất 7 phút để dập lửa

Hãng xe Hàn Quốc đang yêu cầu phía cảnh sát cung cấp hình ảnh do camera giám sát ghi lại.

Theo trang Cnet Korea, tài xế cho biết trước khi đi vào hầm, họ thấy trên đường có đống rác gồm hộp giấy và các mảnh vụn của hộp giấy. Vì đường đông nên không thể chuyển làn mà lao xe qua đống giấy rác. Ngay sau đó, đèn cảnh báo áp suất thấp bắt đầu chớp sáng, nên họ quyết định tập vào bên đường ở lối ra khỏi hầm. Khi đó, lửa đã bùng lên.

Nội thất của Genesis G80 2021

Một chiếc lọc gió cháy dở của xe tải đã được tìm thấy ở hiện trường, dẫn tới nghi ngờ ma sát giữa lọc gió này với gầm xe Genesis G80 đã đánh lửa và gây ra vụ cháy. Nếu đúng như vậy, sự việc là do chiếc sedan hạng sang đã đi qua đống giấy rác trên đường, chứ không phải xe có lỗi gì gây cháy.

Theo Báo Giao thông/Carscoops

Cẩn trọng bệnh điều hòa ô tô chảy ướt sũng sàn xe ngày nóng

Cẩn trọng bệnh điều hòa ô tô chảy ướt sũng sàn xe ngày nóng

Nước điều hòa ô tô bị chảy ngược vào bên trong, ướt sũng sàn xe . Đây là tình trạng mà nhiều chủ xe đi ô tô cũ thường gặp phải. Nếu không sớm phát hiện, sẽ dễ dẫn đến những hư hại nặng, thậm chí là cả hộp đen.