Khổ chủ trong vụ việc này là anh Vũ Anh Tuấn (nhân viên ngân hàng ở Hà Nội). Vụ trộm xe đã xảy ra ngày 28/2 để lại nhiều nỗi nuối tiếc với anh Tuấn. 

Trao đổi với VietNamNet, anh Vũ Anh Tuấn cho biết, sự việc xảy ra lúc đang vào một cửa hàng tiện lợi trên phố Trung Kính, Hà Nội. 

Camera an ninh ghi lại tình huống mất trộm xe Honda SH trên phố Trung Kính

"Lúc 9h19 phút, tôi vào cửa hàng tiện lợi để thanh toán thẻ tín dụng qua ví điện tử. Khoảng 9h30 phút, tôi xong việc, nhưng thanh toán vào chủ nhật không nhận được tin nhắn  báo thanh toán nên mua thêm đồ ăn để quẹt thẻ nhằm check tài khoản. Lúc 9h32 phút, xe đã bị trộm. Tới 9h33 phút, tôi bước ra thì không nhìn thấy xe đâu nữa", anh Anh Tuấn nhớ lại. 

Lần đầu tiên ở trong tình huống đó, anh Anh Tuấn thật sự lo lắng và bàng hoàng nên chạy vội vào trong nhờ nhân viên check hệ thống camera giám sát. Trích xuất video cho thấy, tên trộm thao tác rất nhanh và chỉ trong 6-7 giây đã phóng xe đi. 

Anh Tuấn đã trình báo sự việc với công an phường Trung Hòa. Hiện, công an phường đã tiếp nhận thông tin và vào cuộc xác minh, điều tra.

"Trước khi vào trong cửa hàng, tôi đã khóa cổ. Tuy nhiên, xe của tôi là SH đời năm 2014 chưa có sẵn Smartkey và chức năng cảnh báo hay tính năng chống trộm. Trước đây, vào cửa hàng tôi vẫn khoá đĩa hoặc mượn khoá xích. Hôm nay, trời mưa cộng thêm ít người, nghĩ vào nộp tiền nhanh nên chủ quan quá. Đối tượng trộm xe có lẽ chuyên nghiệp nên xem lại clip thấy thao tác cực kỳ nhanh", anh Anh Tuấn chia sẻ với VietNamNet.

Anh Vũ Anh Tuấn cho biết thêm, xe được mua 28/2/2014 và mất đúng ngày 28/2/2021. Chiếc xe đã mất được mua mới với giá 70 triệu đồng cộng với thuế, tiền biển số và lắp thêm các thiết bị khác tổng 90 triệu đồng. 

Sau sự việc, anh Anh Tuấn tỏ ra hối hận khi không lắp định vị hoặc thay khóa chìa sang khóa thông minh để phòng trộm xe.

Thiện Linh 

Bạn đã từng gặp các tình huống thót tim liên quan đến xe cộ? Hãy chia sẻ video về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Mất SH gần 200 triệu sau 2 năm, nam thanh niên được gọi đến nhận xe

Mất SH gần 200 triệu sau 2 năm, nam thanh niên được gọi đến nhận xe

Chiếc xe Honda SH nhập Ý giá trên 200 triệu đồng bị mất cách đây 2 năm vừa được Công an Phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy) trao trả cho chủ nhân là một nam thanh niên tại Hà Nội.