Tình huống được chia sẻ trên một nhóm Facebook thảo luận về giao thông. Theo đó, chiếc xe có gắn camera hành trình lưu thông trên Quốc lộ 6 đoạn qua địa phận Mai Châu (Hòa Bình). Hình ảnh cho thấy lúc này trời mưa, tầm nhìn bị hạn chế.

Xe tải vượt ẩu khiến "đồng nghiệp" phải đạp phanh "cháy đường" để tránh. (Video: OFFB)

Tại một đoạn đường cong, xuất hiện một xe tải lưu thông ở chiều ngược lại. Tuy nhiên một xe tải khác còn lấn sang làn đường bên cạnh để vượt nên đối đầu với xe có gắn camera hành trình. Âm thanh ghi lại cho thấy tài xế đã cố gắng đạp phanh với tiếng kêu "cháy đường" nhưng vẫn không tránh khỏi va chạm.

Hai chiếc xe tải chạm đầu vào nhau nhưng do đã phanh từ trước nên không xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Phương tiện lấn làn bị bật lùi về sau vài mét. Trong khi đó tài xế ô tô gắn camera hành trình không khỏi bức xúc nên đã yêu cầu lái xe kia xuống để giải quyết.

Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng chiếc xe lấn làn để vượt đã gây nguy hiểm cho người khác. "Khúc đường cong lại còn đèo dốc như vậy mà tài xế vẫn cố tình vượt. Chưa kể trời mưa mù mịt thế kia, tầm quan sát bị hạn chế rất nhiều", tài khoản Giang Anh bình luận.

"May là cả hai xe kịp phanh, va chạm xảy ra nhưng có vẻ hậu quả không quá nghiêm trọng. Đây cũng là tình huống để tất cả các bác tài rút kinh nghiệm, cẩn thận hơn khi vào những đoạn đường cong, lên xuống dốc và nhất là khi trời mưa, sương mù. Vừa khó quan sát mà đường lại trơn trượt, phanh kém hơn", nick Vũ Thành chia sẻ ý kiến.

Cũng có quan điểm cho rằng người lái xe có gắn camera hành trình đã đi với tốc độ tương đối nhanh, trong điều kiện không thuận lợi. "Camera hành trình cho thấy xe lưu thông với vận tốc 50km/h, khi trời mưa và lại còn ở đèo dốc thế này là cũng mất an toàn. Nếu chạy chậm hơn một chút, có lẽ tài xế đã có thể dừng lại sớm hơn", một người viết. 

Theo Dân trí

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe tải vượt ẩu suýt đối đầu ô tô ngược chiều ở Hoà Bình

Xe tải vượt ẩu suýt đối đầu ô tô ngược chiều ở Hoà Bình

Tại đoạn đường đèo Thung Khe đang sửa chữa, bất ngờ chiếc xe tải đi sau xe buýt lấn trái lao lên, vượt cắt mặt luôn ô tô ngược chiều.