Cụ thể, chỉ còn 3 tháng nữa City Holden - một trong những đại lý Holden lớn nhất ở Adelaide, Australia sẽ khánh thành showroom 4,2 triệu USD ngay tại ngã ba giữa hai con phố Railway Terrace và Scotland ở trung tâm thành phố. Tuy nhiên giờ đây showroom này chỉ còn là một công trình xây dựng dở dang không hơn không kém.

{keywords}
Showroom triệu đô còn chưa kịp hoàn thành trước khi hãng Holden bị khai tử. Nguồn: Whichcar.


Được biết, kế hoạch xây dựng showroom tại khu vực này đã có từ năm 2017 – thời kì đỉnh cao của Holden tại Australlia. Ông Julian Newton, chủ sở hữu của City Holden cho biết: "Thời gian qua quả thực vô cùng khó khăn của chúng tôi khi GM quyết định tuyên án tử với dòng Holden tại Australia và New Zealand. City Holden đã thành lập từ năm 1979, và trong suốt 41 năm qua chúng tôi luôn là người ủng hộ đầy tâm huyế với thương hiệu xe huyền thoại của Australia". Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định City Holden vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng trong thời gian tới.

{keywords}
Holden từng là thương hiệu xe huyền thoại của Australia trong suốt gần nửa thế kỉ qua. Nguồn: Roma Western Star.

Holden từng có 400 đại lý trên khắp Australia, nhưng sau đó đã sụt giảm nhanh chóng vào năm 2017. Tính đến thời điểm hiện tại chỉ còn vỏn vẹn 18 đại lý bán xe Holden tại đất nước này.
Vào ngày 24/2 vừa qua, GM tuyên bố rằng tất cả các đại lý của Holden sẽ có cơ hội chuyển thành trung tâm dịch vụ, tuy nhiên hiện vẫn có những bất đồng chưa được giải quyết. Ba ngày sau thông báo loại bỏ thương hiệu con, GM vẫn chưa cung cấp chi tiết các gói đền bù cho các đơn vị được nhượng quyền trong khi đó các hợp đồng thuê cơ sở kinh doanh lại kéo dài tới tận năm 2022.
Trong một diễn biến liên quan, hiện đang có nhiều thông tin cho rằng Vinfast đang nhắm đến việc mua lại các trung tâm công nghệ và thiết kế của GM tại Australia để dọn đường cho kế hoạch trở thành thương hiệu toàn cầu của hãng.  
 
Mai Lý (Theo Whichcar)

 

Cảnh sát Dubai sắm siêu SUV bọc thép có khả năng nhận dạng tội phạm

Cảnh sát Dubai sắm siêu SUV bọc thép có khả năng nhận dạng tội phạm

Cảnh sát Dubai vừa bộ sung vào bộ sưu tập siêu xe "điên rồ" của mình chiếc xe SUV chống đạn có khả năng nhận dạng tội phạm, biển số xe vi phạm...