Những giá trị độc đáo

Ở phân khúc xe côn tay phổ thông, Yamaha Exciter là cái tên thành công sau 16 năm có mặt tại thị trường Việt Nam. Trong đó, Exciter 155 VVA được coi là mẫu xe tiên phong mở ra xu hướng phát triển xe mới tại thị trường Đông Nam Á và Việt Nam là nước đầu tiên ra mắt sản phẩm vào cuối tháng 12/2020. Với thông điệp “Ride the next level - Chinh phục đẳng cấp mới”, Exciter 155 VVA mang trên mình những thiết kế từ mẫu sportbike lừng danh YZF-R1.

Chỉ chưa đầy một năm sau khi trình làng tại Việt Nam, Yamaha đã bất ngờ tung thêm phiên bản giới hạn “Master art of street” - Kiệt tác nghệ thuật đường phố cho dòng xe này theo 4 phong cách gồm: Born to ride, Ride as the king, Rule the roads và Above me only sky.

Ngoài 4 phiên bản giới hạn mang hơi thở đường phố "Master Art of Street", Yamaha Motor Việt Nam còn trình làng thêm hai phiên bản màu thể thao khác: 1 phiên bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm từ lần đầu tiên Yamaha tranh tài ở MotoGP (1961-2021) với 2 màu trắng - đỏ và 1 phiên bản Monster Energy được truyền cảm hứng từ siêu mô-tô YZF-R1 2021 của đội đua Yamaha Factory Racing.

Một chiếc underbone mang hơi thở cuộc sống

Điểm nhấn trên Yamaha Exciter 155VVA mới vẫn là 2 cụm đèn chiếu sáng độc lập (đèn cos phía trên và pha bên dưới). Đây là kiểu bố trí khá lạ trên một mẫu xe máy phổ thông. Bên cạnh đó, đèn định vị LED có thiết kế dạng móc câu, tạo điểm “neo” sự chú ý cho phần đầu xe.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, hệ thống ống xả của Exciter 155 VVA cũng được làm to hơn. Theo quan sát, hệ thống ống xả này được đặt thấp, sẽ không gây ra tình trạng phả thẳng khí thải vào người phía sau.

Xe được trang bị hệ thống khóa thông minh và cổng sạc USB, cùng màn hình đồng hồ hoàn toàn ở dạng LCD. Những trang bị này được đánh giá rất cao bởi nó mang lại tiện lợi cho người dùng trong thời đại smartphone.

Ngoài ra, việc Exciter 155 sử dụng bình xăng 5,4 lít, lớn hơn bình xăng của Exciter 150 (4,2 lít) cũng giúp quãng đường di chuyển tăng lên đáng kể với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ ở mức 2,09 lít/100km.

Đặc biệt, với những bạn trẻ mới có bằng cũng đã cảm thấy dễ lựa chọn hơn khi Exciter 155 có sẵn hệ thống ly hợp chống trượt. Khi vào cua, bộ ly hợp này chống dồn số gấp giúp hạn chế tình trạng bó cứng phanh bánh sau, hạn chế tình trạng rung giật, qua đó tăng độ an toàn.

Vận hành mạnh mẽ, khác biệt từ động cơ mới

Khác với Exciter dùng động cơ 150cc, Yamaha Exciter 155VVA được trang bị động cơ 155 cc, công suất 17,7 mã lực và mô-men xoắn 14,4 Nm, hộp số côn tay 6 cấp. Hiệu suất này mạnh hơn 17% so với trước.

{keywords}
 

Không chỉ có dung tích lớn hơn, mà động cơ 155 cc của Exciter mới còn được đánh giá cao khi dùng công nghệ phủ carbon lên cò mổ dạng trượt của hệ thống VVA giống R1. Ưu điểm của động cơ này còn ở thiết kế kim phun nhiên liệu có 10 lỗ phun, góc phun nhiên liệu được mở rộng thành 18 độ để cải thiện hiệu suất đốt cháy nhiên liệu.

Hệ thống giảm xóc trên xe đã tạo nên sự khác biệt nhờ hành trình phuộc trước tăng từ 90 mm lên 100 mm. Khi kết hợp với bộ ly hợp chống trượt A&S, Yamaha Exciter 155VVA dễ dàng làm chủ được ở tốc độ cao. Điều này thấy rất rõ ở vòng tua máy 7000 v/p, lúc này cam biến thiên VVA mở, giúp gia tốc xe lớn và đạt sức mạnh gần như tương đương động cơ R15.

{keywords}
 

Tại Việt Nam, “vua côn tay” Exciter đã trở nên thân quen đến mức chỉ cần cái bóng xe lướt qua hay nghe tiếng máy nổ, biker trẻ đã có thể dễ dàng nhận ra. Không chỉ bán ra 1 triệu chiếc xe (năm 2017) sau 12 năm mà Yamaha Exciter còn lan tỏa một văn hóa sống đầy tích cực cho giới trẻ.

Yamaha Exciter 155 VVA phiên bản mới 2021 có giá bán là 51,49 triệu đồng, riêng bản kỉ niệm 60 năm có giá là 51,99 triệu đồng, được dự đoán sẽ tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu của mình trong phân khúc xe tay côn hiện nay trên thị trường.

Từ nay đến hết ngày 31/12/2021, Yamaha Motor Việt Nam còn tung ra chương trình khuyến mại “Mạnh cá tính đỉnh phong cách” theo hình thức quay số trúng thưởng. Khách hàng khi mua xe Exciter 155 VVA phiên bản Monster Energy Yamaha MotoGP sẽ nhận được lượt quay số trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn, trị giá lên đến 1.541.000 đồng. Chương trình sẽ được áp dụng trên tất cả các đại lý của Yamaha trải dài trên toàn quốc.

Để biết thêm thông tin, tham khảo website: https://excitermasterartofstreet.yamaha-motor.com.vn/khuyenmaiexcitermonster/thele hoặc đến trực tiếp đại lý để được tư vấn.

Quốc Tuấn