- Sau khi được hãng Lister tại Anh nâng cấp thành mẫu xe độ Lister Thunder, chiếc Jaguar F-Type đã có ngoại hình đầy vẻ "nguy hiểm" và công suất 666 mã lực.

Tìm hiểu mẫu xe độ từ Mercedes-AMG S 63 2018
Xe độ từ mẫu côn tay Honda LA250
Xe độ Ford Ranger Wildtrak "quái thú"

{keywords}

Được thành lập vào năm 1954 tại Anh với vai trò là một hãng xe thể thao độc lập, tuy nhiên hãng Lister Motor Company còn nổi tiếng bởi lịch sử gắn liền với việc độ những chiếc Jaguar qua 65 năm. Tương tự như Brabus với Mercedes hay Alpina với BMW, những chiếc Jaguar do Lister độ lại đã được coi như những dòng xe hoàn toàn mới. Chiếc xe độ Lister Thunder mới nhất của hãng, dựa trên mẫu xe thể thao 2 cửa Jaguar F-Type là một ví dụ như vậy.

So với chiếc F-Type bình thường, Thunder để lại ấn tượng về sự mạnh mẽ, bí ẩn cho bất kỳ ai nhìn thấy nó, dù Lister không thay đổi quá nhiều các chi tiết ngoại thất của chiếc xe. Điều này có được là nhờ vào cách phối màu toàn bộ dàn ngoài trong tông màu đen bóng, khiến cho chiếc xe mang đầy vẻ "nguy hiểm". Cản trước của xe đã được hãng thiết kế lại với cánh gió bên dưới chìa ra, phía trên cũng là nắp ca-pô mới với các khe thoát nhiệt.

{keywords}

Ở phía sau, chiếc xe độ đã có cản hậu được sửa đổi, cùng với các đầu ống xả cỡ lớn để đem tới cho F-Type tiếng nổ như "sấm rền" - đúng như tên gọi Thunder được Lister đặt cho nó. Toàn bộ bodykit của chiếc xe được làm từ sợi carbon, và Lister cũng bán lẻ gói độ này với giá lên tới 19.950 Bảng (tương đương 639 triệu đồng). Bộ mâm bản lớn với thiết kế nhiều nan khiến chiếc xe vẫn có nét thanh lịch đậm chất Anh Quốc, đồng thời năng động và thể thao hơn.

Được coi là một mẫu xe mới, Lister đã loại bỏ hoàn toàn các logo và tem chữ của Jaguar ở bên ngoài, sau đó thay bằng biểu tượng của hãng. Tuy nhiên, logo con báo đặc trưng của Jaguar vẫn xuất hiện trên tay lái của Thunder. Bên trong cabin, Lister đã bọc lại nội thất với da Nappa Bridge of Weir cao cấp, và cũng sở hữu tông màu đen bí ẩn. Những đường chỉ sáng màu được chần lên các bề mặt ghế, các tấm ốp cửa thành vân tổ ong, tạo sự tương phản với màu đen tổng thể.

{keywords}

Thunder được mệnh danh là mẫu xe nhanh và mạnh nhất được Lister tạo ra trong lịch sử. Khối động cơ V8 5.0l siêu nạp của Jaguar F-Type R đã được hãng nâng cấp để đạt công suất tròn 666 mã lực - con số gắn với quỷ Satan theo quan niệm của phương Tây. Với sức mạnh của "quỷ dữ", chiếc xe chỉ mất hơn 3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 322km/h.

Theo Lister, hãng sẽ chỉ tạo ra đúng 99 chiếc xe độ Lister Thunder và treo giá 140.000 Bảng/chiếc (tương đương 4,49 tỷ đồng).

3 ô tô giá rẻ từ 144 triệu hưởng thuế 0% được người dùng Việt chờ đợi

3 ô tô giá rẻ từ 144 triệu hưởng thuế 0% được người dùng Việt chờ đợi

3 mẫu ô tô giá rẻ chỉ từ 144 triệu đồng ở nước ngoài đang được người tiêu dùng Việt kỳ vọng, nhất là khi chúng được hưởng thuế suất 0%.

Ý nghĩa các đèn cảnh báo trên bảng điều khiển

Ý nghĩa các đèn cảnh báo trên bảng điều khiển

Một chiếc mới vẫn có thể xảy ra các sự cố thông qua các đèn cảnh báo. Dưới đây là ý nghĩa của các đèn cảnh báo cơ bản giúp các lái mới bình tĩnh hơn khi các đèn này sáng lên bất chợt.

Kéo ô tô thế nào cho đúng luật?

Kéo ô tô thế nào cho đúng luật?

Một ô tô chỉ được kéo theo một ô tô hoặc xe máy chuyên dùng khác khi xe này không tự chạy được.

 

Nhật Linh (tổng hợp)