Nhà máy Tan Chong Motor Assemblies tại Serendah, bang Selangor, Malaysia

Paultan.org đưa tin ngày 29/5/2020, trong đơn gửi tới các cơ quan chính phủ Malaysia, Tập đoàn Tan Chong Motor Holdings nói rằng công ty con của Tập đoàn là Tan Chong Motor Assemblies (TCMA) đã bị Tổng cục Hải quan Hoàng gia Malaysia (RMCD) truy thu khoản tiền thuế lên tới 180 triệu Ringit, tương đương 41,5 triệu USD.

Khoản thuế nói trên được cơ quan hải quan yêu cầu kê khai, nộp bổ sung cho khoảng thời gian hoạt động xuất nhập khẩu từ ngày 1/11/2016 đến ngày 31/10/2019.

Trong đơn, Tan Chong Motor Assemblies nói rằng công ty không chấp nhận bất kỳ trách nhiệm pháp lý nào đối với các yêu cầu của Tổng cục Hải quan Hoàng gia Malaysia, và sẽ thực hiện các biện pháp thích hợp sau khi được tư vấn làm rõ vấn đề này.

TCMA nói thêm rằng công ty sẽ theo sát tình hình để có phản ứng thích đáng.

Tan Chong Motor Assemblies là công ty con của tập đoàn sản xuất ô tô Tan Chong Motor Holdings, bắt đầu hoạt động vào năm 1976 tại nhà máy Segambut ở Kuala Lumpur, sau đó mở rộng sản xuất ra một nhà máy mới ở Serendah, bang Selangor.

Sau đó Công ty cũng mở thêm nhà máy lắp ráp ô tô cho hãng Nissan tại Đà Nẵng (Việt Nam) và Yangon (Myanmar).

Cho đến nay, Tan Chong Motor Assemblies tại Malaysia đã sản xuất hơn 1 triệu xe con và xe thương mại mang nhãn hiệu Nissan, Renault, Subaru, Mitsubishi, UD Trucks, Foton và Bison.

Theo Báo Giao thông

Giá xe ô tô tuần qua: Thêm mẫu xe giảm sốc 180 triệu

Giá xe ô tô tuần qua: Thêm mẫu xe giảm sốc 180 triệu

Tuần qua, trước thông tin ô tô lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% phí trước bạ, thị trường xe có thêm những động thái mới.