Tata Motors, một thương hiệu nổi tiếng với mức giá rẻ khó tin vừa chính thức trình làng mẫu subcompact rẻ nhất phân khúc có tên Tata Tigor.

{keywords}

Tại Geneva Motor Show 2017, hãng xe Ấn Độ - Tata Motors đã cho ra mắt các khách hàng mẫu xe subcompact "siêu rẻ" hatchback Tata Tigor mới. Tuy nhiên ngoại hình của xe đem đến cảm giác như là một mẫu sedan cắt ngắn. Bởi phần cửa sau không hướng lên như các mẫu hatchback bình thường và khoang hành lý cũng không đủ cao.


{keywords}

Tata Tiago sở hữu phần đầu không có gì nổi bật, thậm chí nếu nhìn kỹ bạn sẽ tưởng tượng ra một số chi tiết của dòng xe nổi tiếng nào đó. Lưới tản nhiệt của xe được thiết kế dạng tổ ong với logo Tata chính giữa, trang bị phần đầu với đèn pha halogen và cụm đèn sương mù bên dưới.


{keywords}

Tata Tiago được hãng xe hơi Ấn Độ ví như là chiếc xe gia đình cỡ nhỏ đa dụng. Nó sở hữu kích thước dài 3.746 mm, rộng 1.647 mm, cao 1.535 mm cùng chiều dài cơ sở 2.400 mm, khoảng sáng gầm xe 170 mm. Thân xe với những đường vuốt cong, mâm xe đa chấu 14 inch được mạ crom.


{keywords}

Đuôi xe được thiết kế tối giản cho một mẫu xe cỡ nhỏ với hai đèn báo, logo Tata, các đường nét thiết kế nhấn nhá... cùng một cốp nhỏ chứa đồ sử dụng khoá. Phía dưới gầm xe là ống xả được đẩy về phía trong.


{keywords}

Là một mẫu xe giá rẻ, nhưng bên trong nội thất của xe khá tiện nghi dù không thật sự xuất sắc. Xe sở hữu hai túi khí, ngăn chứa smartphone, máy tính bảng tích hợp cổng sạc USB, cổng âm thanh AUX... Nhiều chi tiết của xe còn được mạ crôm cùng nhiều chi tiết khá "loè loẹt".


{keywords}

Ngoài ra, xe còn có các nút bấm tiện dụng trên vô lăng giả da, màn hình TFT nhỏ chính giữa cụm đồng hồ cùng một màn hình giải trí “tí hon” trên bảng điều khiển trung tâm. Nội thất trên ghế được trang bị dạng nỉ với ghế ngồi đủ cho 5 người.


{keywords}

Tiago sở hữu động cơ xăng Revotron dung tích 1.2 lít công suất 84 mã lực, mô men xoắn 114 Nm. Ngoài ra, bản chạy dầu dung tích 1.05 lít với công suất 69 mã lực, mô men xoắn 140 Nm. Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số sàn 5 cấp, số tự động chỉ áp dụng như một tùy chọn.


{keywords}

Về lý thuyết, đây có thể là mẫu xe được "cắt xén" cho phù hợp với thị trường Ấn Độ, nơi thuế suất rất "căng" với các xe to và dài. Hãng này buộc phải cắt đột ngột thân xe để nó không dài hơn 4 mét, nhằm hưởng chính sách ưu đãi về thuế hơn (theo chính sách của Ấn Độ).


{keywords}

Nhờ đó, nó có giá bán từ 3,39 lakh INR (tương đương 117 triệu đồng) cho bản tiêu chuẩn và 5,84 lakh INR (202 triệu đồng) cho bản cao cấp. Dù được đánh giá là dòng xe "siêu rẻ", tuy nhiên theo EuroNCAP, Tata Tigor đã đạt được kết quả khá tốt qua các bài kiểm tra va chạm của tổ chức này.

(Theo Kiến thức)