Xe lắp ráp trong nước hiện đang dẫn trước xe nhập khẩu về số lượng các mẫu xe bán ra trên thị trường, nay lại có thêm những cái tên mới, đều nằm ở những phân khúc xe “đắt khách” như crossover 7 chỗ, SUV 7 chỗ và hatchback cỡ A.

“Tân binh” Mazda CX-8, đối thủ của Hyundai SantaFe, Honda CR-V

Mazda CX-8 là mẫu crossover 7 chỗ, và sẽ cạnh tranh với một số đối thủ mạnh tại Việt Nam như Hyundai Santa Fe, Peugeot 5008, Volkswagen Tiguan Allspace, Honda CR-V. Xe được lắp ráp tại nhà máy Mazda của Trường Hải và bán ra từ tháng 6/2019.

 {keywords}

Trước đó, các đại lý của Mazda bắt đầu nhận cọc của khách từ giữa tháng 4/2019 với giá tạm tính cho ba phiên bản lần lượt 1,15 tỷ, 1,27 tỷ và 1,32 tỷ đồng. Tuy nhiên, thông số cụ thể vẫn chưa được công bố. Nhiều khả năng Mazda CX-8 bán tại Việt Nam sẽ dùng động cơ 2,5 lít, hộp số tự động 6 cấp, áp dụng cho hai phiên bản là 2WD và một bản cao nhất AWD.

 {keywords}

Sở hữu kích cỡ lớn hơn Mazda CX-5, mẫu CX-8 sẽ trở thành con bài chiến lược của Mazda trong cuộc đua xe 7 chỗ tại Việt Nam. Trên Mazda CX-8 sẽ có thêm một số trang bị hiện đại hơn CX-5 như Cruise Control thích ứng (Adaptive Cruise Control), camera 360 độ, sưởi ghế và Apple CarPlay.

Toyota Fortuner 2019

Ngày 6/6/2019 nhân dịp xuất xưởng chiếc thứ 500.000 của Toyota tại Việt Nam, Fortuner 2019 cũng chính thức trở lại trong vai trò xe lắp ráp trong nước sau 2 năm chuyển sang nhập khẩu.

 {keywords}

Ban đầu, Toyota Fortuner 2019 sẽ có 4 phiên bản được lắp ráp trong nước, 2 phiên bản tiếp tục nhập khẩu từ Indonesia thay vì nhập hoàn toàn 4 phiên bản như hiện nay. Cụ thể hơn, trong 4 phiên bản được lắp ráp sẽ có 3 phiên bản trang bị động cơ dầu diesel là 2.4 MT 4x2, 2.4 AT 4x2 và 2.8 AT 4x4, phiên bản còn lại sử dụng máy xăng là TRD Sporttivo 2.7L. Hai phiên bản nhập khẩu vẫn sẽ có bản 2.7 AT 4x2, ngoài ra có thêm bản mới là 2.7 AT 4x4.

 {keywords}

So với khi nhập khẩu, Toyota Fortuner 2019 lắp ráp tăng giá thêm 2 triệu đồng ở bản 2.4L một cầu số tự động (giá mới 1,096 tỷ đồng) và tăng 7 triệu đồng ở bản 2.4L một cầu số sàn (giá mới 1,033 tỷ đồng).

Vinfast Fadil bắt đầu về đại lý

Từ ngày 1/6, trên 32 đại lý của Vinfast bắt đầu tiếp nhận những chiếc Fadil bản sản xuất đầu tiên sau gần 1 năm công bố thiết kế, để sẵn sàng cho các khách hàng lái thử, trải nghiệm thực tế. Sau đó, dự kiến, VinFast Fadil sẽ đến tay khách hàng vào trung tuần tháng 6, trong một sự kiện bàn giao xe có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

 {keywords}

Ở thời điểm hiện tại, VinFast Fadil đang được bán với mức giá 394,5 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT). Nhưng đến 1/9/2019, giá xe Fadil sẽ quay trở về mức giá 465 triệu đồng. Vinfast Fadil sẽ cùng cạnh tranh cới các xe trong phân khúc cỡ A gồm Kia Morning, Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo.

 {keywords}

So với cách đây gần 1 năm khi chỉ lộ diện ngoại thất, lần này nội thất xe Vinfast Fadil đã rất rõ ràng với trang bị ghế bọc da, màn hình trung tâm 7 inch, vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay, cụm đồng hồ truyền thống kết hợp màn hình kĩ thuật số ở giữa, xe cũng có kết nối Bluetooth, AM/FM cùng dàn âm thanh 6 loa...

Điểm khác biệt của Vinfast Fadil so với các đối thủ cỡ A khác là nhà sản xuất Việt Nam cung cấp thêm gói tùy chọn cho khách hàng, như nâng cấp túi khí, màn hình DVD, cổng USB...với giá thêm từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng.

Cũng trong tháng 6, xe nhập khẩu góp mặt sẽ có Honda Brio giá dự kiến từ 350 triệu đồng, Suzuki Etiga giá từ 499- 549 triệu đồng và sắp tới là mẫu xe sang BMW X5.

 Đình Quý

Ô tô nhập khẩu chuyển sang lắp ráp, giá giảm, bán chạy

Ô tô nhập khẩu chuyển sang lắp ráp, giá giảm, bán chạy

Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến những mẫu xe “hot” chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong bối cảnh xe nhập khẩu thuế 0% từ ASEAN vẫn còn nhiều rào cản.