Với tên gọi “The Beast” chiếc xe limousine của tổng thống Mỹ đang trong giai đoạn thử nghiệm và chuẩn bị đi vào sử dụng.

Ở nhiệm kỳ này, ông Donald Trump sẽ thay thế khoảng 12 chiếc xe phục vụ từ năm 2009, với chi phí khoảng 1,5 triệu USD.

The Beast kết hợp giữa mẫu sedan CT6 và dòng SUV Escalade. Bên cạnh đó, chiếc xe này có một số thiết kế từ dòng XTS của Cadillac. Diện mạo của The Beast mang tính hiện đại và ấn tượng hơn so với kiểu dáng hình khối cơ, cứng cáp của chiếc limousine hiện tại. 

{keywords}
Hình ảnh bên ngoài của chiếc siêu xe dành cho tổng thống

Cửa xe Cadillac One chiếm đáng kể trong tổng trọng lượng 8 tấn của nó. Có thể lý giải độ nặng nề này nếu bạn biết phần thân xe dày 10 cm, còn kính cửa sổ dày gần 13 cm. Bản lề xe cũng thuộc loại đặc biệt.

{keywords}
Cửa xe có độ dầy lớn

Tương tự như phiên bản trước, chiếc xe của tổng thống Mỹ cũng được chế tạo trong điều kiện bảo mật nhất. Toàn bộ các hệ thống bảo vệ, phòng thủ của xe đều là vấn đề an ninh quốc gia. Chiếc xe được thiết kế trang bị những thiết bị thông tin liên lạc công nghệ cao, bên cạnh việc giữ lại một số ưu điểm của những chiếc xe Tổng thống trước đó. 

{keywords}
Bên trong xe có 7 ghế ngồi

Chiếc xe có khả năng chống đạn, chống chất nổ, chống tấn công sinh học. Xe có camera nhìn ban đêm, có đường điện thoại nối trực tiếp với Phó tổng thống và Lầu Năm Góc. Khi cần, Tổng thống Mỹ có thể phát động một cuộc tấn công hạt nhân từ trong xe.

Ngoài ra, chiếc riêng của Tổng thống Mỹ còn có thể xử lý những vụ cấp cứu khẩn cấp, với máu dự phòng cùng nhóm máu ông chủ Nhà Trắng.

{keywords}
Hệ thống an ninh phòng thủ tối tân

Cũng giống như các Tổng thống Mỹ trước đó, trong mỗi chuyến công du đều có 2 chiếc xe giống hệt nhau, cùng đoàn xe chuyên dụng hộ tống để đảm bảo an ninh cho Tổng thống Mỹ trước nguy cơ của những kẻ tấn công. 

{keywords}
Chiếc xe đang thử nghiệm giai đoạn cuối cùng trước khi đưa vào sử dụng

Mật vụ lái xe được huấn luyện cho nhiều trường hợp đặc biệt, bao gồm màn quay xe 180 độ để tránh một cuộc tấn công.

Hiện tại, Tổng thống Donald Trump vẫn sử dụng chiếc limousine từ người tiền nhiệm. 

Nam Hải