Nhận định trên được công ty nghiên cứu J.D. Power đưa ra vào hôm thứ Tư mới đây dựa trên số liệu từ các đại lí ô tô trên toàn nước Mỹ. Theo đó, doanh số bán lẻ tại thị trường Mỹ đang cho thấy những dấu hiệu phục hồi rõ ràng hơn trong những ngày đầu tiên của tháng 4 này.

J.D.Power cũng khẳng định rằng doanh số bán xe tại thị trường này đang phục hồi với tốc độ nhanh hơn so với những dự đoán về doanh số hậu Covid-19 mà các chuyên gia trong ngành đưa ra trước đó.

{keywords}
Doanh số bán xe đã tăng nhẹ trong tuần vừa qua. Nguồn: Reuters.


Cụ thể, doanh số bán xe mới tuần vừa qua đã tăng 3% so với doanh số bán xe của 12 ngày đầu tháng 4. Và tính đến ngày 19/4 đã có 300.000 xe mới được bán ra. Bên cạnh đó, J.D. Power cũng khẳng định thị trường xe cũ cũng sẽ sớm ghi nhận sự hồi phục trong thời gian tới khi nhu cầu mua xe của thị trường này đang dần nóng lên.

Trước đó vào tháng 3 vừa qua, dưới những ảnh hưởng của dịch Covid-19, số lượng xe được bán ra tại thị trường Mỹ đã lao dốc không phanh, đơn cử như doanh số bán xe tại thành phố New York giảm đến 80%.

{keywords}
Tình hình sẽ tiếp tục sáng sủa hơn khi lệnh giãn cách xã hội được nới lỏng tại Mỹ. Nguồn: Reuters.

Các nhà phân tích thị trường cho biết doanh số bán xe trong tháng 5 tới sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với ngành công nghiệp ô tô nói chung và các hãng xe nói riêng bởi đây là thời điểm các lệnh cấm vận và cách li tại nhiều nơi được nới lỏng và nhu cầu mua xe của người tiêu dùng sẽ tăng lên đáng kể.

Ngoài ra, hàng loạt chương trình ưu đãi mà các hãng xe, trong đó có Detroit, GM, Ford, và Fiat tung ra hiện nay cũng đã và đang góp phần đáng kể trong việc kích thích thị trường ô tô và thúc đẩy doanh số bán xe tại Mỹ.

Mai Lý (Theo Reuters)

 

Những gói kích cầu mua xe trên thế giới hấp dẫn nhất

Những gói kích cầu mua xe trên thế giới hấp dẫn nhất

Nhiều hãng xe lớn đã triển khai các chương trình cứu trợ, tài chính đặc biệt và các biện pháp khác để giúp khách hàng cũng như chính mình đang bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát của dịch Covid-19.