Lần đầu tiên trong 28 năm qua, doanh thu bán xe mới Land Rover đã giảm tới 28%. Hãng xe Jaguar của Anh nói rằng do họ gặp nhiều thách thức tại thị trường Trung Quốc, trong khi trang tin AutoNews tiết lộ nguyên nhân thực sự dẫn tới tình trạng này.

Doanh thu Land Rover giảm mạnh tại thị trường Trung Quốc trong khi các thương hiệu xe sang như Audi, Mercedes, BMW, Cadillac, Volvo và Lexus vẫn phát triển tốt.

{keywords}
Land Rover 'made in China' không bán được vì chất lượng kém
{keywords}
Land Rover 'made in China' không bán được vì chất lượng kém

AutoNews cho rằng nguyên nhân chính là chất lượng xe. Những chiếc Jaguar Land Rover sản xuất tại Trung Quốc bị kêu ca rất nhiều trong thời gian qua. Nhà sản xuất Anh quốc lập liên doanh với công ty bản địa Chery từ năm 2014, đưa vào sản xuất các mẫu xe như Range Rover Evoque, Land Rover Discovery, và Jaguar XFL, XEL & E-Pace tại đây.

Ngay từ đầu, khâu kiểm soát chất lượng sản phẩm đã có vấn đề. Nhiều sai sót được phát hiện và tăng dần theo thời gian. Đồng thời, khách hàng mua xe cũng kêu ca phàn nàn rất nhiều.

Chỉ tính riêng năm 2017, Jaguar Land Rover đã 13 lần triệu hồi xe tại Trung Quốc với các lỗi động cơ, túi khí, pin và cụm đồng hồ. Các đợt triệu hồi này ảnh hưởng tới 106.000 xe, chiếm 70% lượng xe Land Rover bán ra hàng năm tại

Kể từ tháng 8 năm ngoái, các chủ xe Jaguar Land Rover liên tục biểu tình tại trụ sở công ty ở Thượng Hải đòi xử lý những vấn đề họ gặp phải. Tình thế căng thẳng khiến đại lý địa phương phải bán xe nhập khẩu với chiết khấu lên tới 30%.

Rõ ràng sự cố này đã hủy hoại tên tuổi Jaguar và Land Rover tại Trung Quốc, khiến khách hàng cao cấp dè chừng. Hãng xe sang Anh quốc vừa sa thải 1.000 nhân công và tiếp tục sa thải thêm 5.000 người khác nhằm tiết kiệm khoản chi phí 3,2 tỷ USD trong hai năm tới.

Biện pháp thắt lưng buộc bụng là một trong hai chương trình mới do công ty mẹ Tata Motors khởi xướng nhằm lấy lại vị thế cho Jaguar Land Rover.

(Theo Zing)

Khó khăn tài chính, Land Rover "khai tử" xe địa hình Discovery SVX

Khó khăn tài chính, Land Rover "khai tử" xe địa hình Discovery SVX

 Sau khi tuyên bố không sản xuất dòng xe Range Rover SV Coupe, hãng Land Rover tiếp tục khai tử chiếc xe địa hình Discovery SVX vì lý do khó khăn tài chính.