Nhật bản đang tìm mọi cách để khắc phục những hậu quả do bùng phát dịch virus corona tại nước này, trong đó thành lập một đội xử lý hậu quả kết hợp giữa ngành công nghiệp xe hơi Nhật Bản và chính phủ.

Mục tiêu là để các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp nhận được sự giúp đỡ và khắc phục do những gián đoạn sản xuất trong thời gian dịch bệnh xảy ra. Đội xử lý hậu quả sẽ chia sẻ thông tin và cung cấp hỗ trợ tài chính và chính sách nếu tình hình trở nên tội tệ hơn. 

Ngành công nghiệp xe hơi Nhật Bản phải đối mặt với hậu quả do virus corona

Ngành công nghiệp xe hơi Nhật Bản phải đối mặt với hậu quả do virus corona

Các nhà sản xuất xe hơi như Nissan đã thực hiện các biện pháp gây thiệt hại lớn như đóng cửa một phần nhà máy tại Kyushu, Tây Nam Nhật Bản vào ngày 14 và 17/2 và tiếp tục dừng tiếp vào ngày 24/2 tới. Trong khi đó, Honda, Mazda, Mitsubishi và Toyota đã tạm dừng một số hoạt động tại Trung Quốc, mặc dù họ chưa làm như vậy tại Nhật Bản.

Những ảnh hưởng do sự bùng phát của virus corona đã xảy ra trên toàn cầu, làm gián đoạn việc cung cấp từ hộp số cho tới hệ thống lái của xe. Đầu tháng này, Hyundai và Renault đã dừng sản xuất tại Hàn Quốc, Fiat ngừng sản xuất mẫu 500L tại Serbia do thiếu linh kiện trong khi Nissan cho biết họ có thể phải ngừng hoạt động nhà máy ở cả châu Âu và Mỹ. 

Nhiều hãng xe có sản xuất tại Trung Quốc đang gặp khó khăn về linh kiện

Nhiều hãng xe có sản xuất tại Trung Quốc đang gặp khó khăn về linh kiện

Tại Hồ Bắc, Trung Quốc, nơi đối tác của Nissan Trung Quốc là Dongfeng Motor, tiếp tục bị dừng sản xuất. Đặc biệt là tại Vũ Hán, nơi khởi nguồn của virus corona, tất cả các nhà máy ở tỉnh này đã phải ngừng hoạt động.

Theo Cartimes

Công nghiệp ô tô Trung Quốc rơi vào khủng hoảng vì virus corona

Công nghiệp ô tô Trung Quốc rơi vào khủng hoảng vì virus corona

Ngành công nghiệp ô tô thế giới nói chung và Trung Quốc nói riêng đang phải đối đầu với những tổn thất vô cùng to lớn do virus corona gây ra trong thời gian qua.