Đón đầu xu hướng thế giới

Đặt hàng trực tuyến là hình thức mua sắm quen thuộc với người tiêu dùng trong nước, nhưng chưa được ứng dụng rộng rãi trong ngành ô tô.

Hình thức bán xe trực tuyến tuy còn mới ở Việt Nam nhưng vốn đã phổ biến ở nước ngoà và bắt đầu “bùng nổ” trong bối cảnh dịch Covid-19. Theo ông Alan Haig - Chủ tịch của Haig Partners - tổ chức đầu tư tài chính có tiếng trong lĩnh vực ô tô tại Mỹ, gần 30% doanh số bán ô tô mới trong năm 2020 đến từ hình thức bán xe trực tuyến.

“Bất cứ thương hiệu ô tô nào chấp nhận thay đổi sang hình thức bán trực tuyến sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn vì đây sẽ là xu hướng trong một thập kỷ tới. Những người trẻ ngày nay muốn mua mọi thứ thông qua điện thoại di động, trong đó có cả ô tô”, Alan Haig nói.

{keywords}
 

Mua xe trực tuyến không những tối giản quá trình, tiết kiệm thời gian, mà còn phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh. Sau khi thực hiện các bước trên website, khách hàng có thể đến lái thử, nhận xe trực tiếp hoặc được phục vụ tận nhà, tùy theo chính sách từng đại lý và mong muốn của khách hàng.

Tại Việt Nam, VinFast là hãng xe tiên phong ứng dụng nền tảng thương mại điện tử với đầy đủ dịch vụ cho các dòng sản phẩm: Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0, VF e34 và sẽ ứng dụng cho những dòng xe sẽ ra mắt trong tương lai. Theo đại diện VinFast, dịch vụ trực tuyến của VinFast được triển khai theo hình thức trọn gói và xuyên suốt; mọi công đoạn: từ xem xe, so sánh, ước tính chi phí lăn bánh, thẩm định vay, đặt cọc, cho đến đặt lịch bảo dưỡng, sửa chữa… đều có thể thực hiện thông qua website. Khách hàng chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại, bất cứ ở đâu có mạng Internet đã dễ dàng đặt cọc, làm thủ tục mua xe VinFastcó giá trị từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng.

Kết quả khả quan từ sự tiện lợi, rõ ràng

VinFast đã đạt những con số khả quan của mẫu xe điện VF e34 thông qua mở bán trực tuyến. Đại diện VinFast cho biết, mẫu SUV cỡ C chạy điện đã có hơn 25.000 đơn đặt hàng chỉ sau 3 tháng ra mắt; trong đó, có tới gần 10.000 đơn đặt hàng đến từ khách hàng mua xe qua website, tức chiếm tỷ lệ 40%.

“Kết quả này một phần đến từ sự tin tưởng của người Việt dành cho chiếc ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam VF e34 nói riêng và thương hiệu VinFast nói chung. Tuy vậy, không thể phủ nhận được một lượng lớn khách hàng đang có nhu cầu đơn giản hóa quy trình mua xe và sự nhanh nhạy của VinFast khi nắm bắt được xu thế này”, đại diện VinFast nhận định.

{keywords}

 

Ngoài ra, hãng xe Việt còn “bắt tay” với Techcombank cung cấp dịch vụ thẩm định vay trên nền tảng trực tuyến với thủ tục bảo mật, dễ dàng và tiện lợi. Theo đó, người dùng chỉ cần điền các thông tin cơ bản và sẽ nhận được kết quả thẩm định vay ngay lập tức, vừa tiết kiệm thời gian, hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp, vừa chủ động tài chính khi nắm rõ các thông tin về lãi suất và lịch trả nợ với công cụ thông minh.

Anh Tuấn Phong - khách hàng đặt mua VF e34 thông qua website của VinFast đánh giá: “Việc mua xe trực tiếp với những đơn vị không chuyên nghiệp có thể phát sinh một số vấn đề, vì đôi khi thông tin khi trao đổi không rõ ràng, dẫn đến hiểu nhầm. Hình thức bán xe trực tuyến của VinFast xóa bỏ được những bất cập này, mọi thông tin đều được nêu rõ và tất cả khách hàng được hưởng quyền lợi tương đương nhau”.

{keywords}

 

Thêm vào đó, ngoài những ưu đãi tương tự như khi đặt cọc trực tiếp tại showroom/đại lý ủy quyền, VinFast vẫn đang triển khai những chương trình khuyến mại hấp dẫn dành riêng cho các khách hàng online.

Cụ thể, những khách hàng đặt mua 3 mẫu xe Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 trên trang web https://vinfastauto.com/ từ ngày 9/8 - 31/8/2021 sẽ được tặng gói dịch vụ 3 năm bảo dưỡng miễn phí tại hệ thống xưởng dịch vụ của VinFast trên toàn quốc,  giá trị lên tới 23 triệu đồng.

Minh Tuấn