Một lô hàng ma túy đá bất hợp pháp từ Mexico đã bị trục trặc khi các tay buôn ma túy đã lựa chọn sai địa điểm nhận hàng. Lô hàng này đã "hạ cánh" tại 13 đại lý Ford trên khắp miền đông Canada.

{keywords}
Các gói ma túy đá được giấu tinh vi phía trong các lốp xe. Ảnh: Motor1

Theo thông cáo từ Cảnh sát Ontario, các nhân viên tại bốn đại lý được giao nhiệm vụ kiểm tra các phương tiện mới đến đã phát hiện ra lốp dự phòng khác thường nằm trong một số chiếc xe Ford Fusion. Khi kiểm tra kỹ hơn, các nhân viên đã tìm thấy các gói ma túy đá được giấu phía trong lốp. Ngay lấp tức họ đã gọi cho cơ quan chức năng.

Sau khi nhận được thông tin, cảnh sát Canada đã kiểm tra và phát hiện 9 trong số 14 xe được tìm kiếm tại 13 đại lý của Ford có chứa ma túy đá. 6 phương tiện khác trên một toa xe lửa cũng được tìm thấy có chứa chất cấm này. Gần 400 pounds (180 kg) ma túy đá đã được phát hiện trong những chiếc xe này, cảnh sát ước tính có giá trị lên đến 4,5 triệu USD.

{keywords}
Ford Fusion là mẫu sedan cỡ vừa tại thị trường Bắc Mỹ. Tại VN mẫu xe này không được phân phối chính hãng, thay vào đó là người anh em Ford Focus. Ảnh: RS Ford.

Có vẻ như Ford và công ty đường sắt đã bị lợi dụng bởi một nhóm tội phạm có tổ chức. Theo cảnh sát rất có thể nhóm tội phạm đứng sau lô hàng này là băng đảng ma túy Sinaloa ở Mexico.

Buôn lậu ma túy là một trong những cách kiếm tiền dễ nhất. Cho dù cảnh sát có triệt phá được bao nhiêu cách buôn lậu đi chăng nữa, những kẻ buôn lậu vẫn luôn tìm ra những cách mới để vận chuyển ma túy.

Theo Zing

Những tên trùm ma túy khét tiếng thế giới chơi xe gì?

Những tên trùm ma túy khét tiếng thế giới chơi xe gì?

Với số tiền bất chính khổng lồ từ việc buôn bán ma túy, nhiều tên trùm sử dụng cho thú chơi siêu xe. Khét tiếng như ông trùm ma túy Mexico - El Chapo có dàn xe trị giá 5 triệu USD.