Trong một phát biểu vào hôm thứ Ba vừa qua, tập đoàn ô tô Hàn Quốc tiết lộ doanh số bán xe điện trong 5 tháng đầu năm 2020 đã tăng tới 58% so với cùng kì năm ngoái. Mức tăng trưởng ấn tượng này đạt được nhờ nhu cầu mua xe điện tại thị trường châu Âu trong thời gian vừa qua.

{keywords}
Một trong những mẫu xe điện được phát triển bởi Hyundai. Nguồn: The Korea Herald.

Cụ thể, Hyundai và Kia đã bán được 40,182 xe điện trong giai đoạn kể trên, tăng 25,454 so với cùng kì năm ngoái. Các mẫu xe điện của Hyundai được tung ra thị trường là Hyundai Kona phiên bản điện và Ioniq Electric, trong khi sản phẩm của hãng xe con Kia là Niro EV và Soul EV.

Đại diện của hãng xe Hàn Quốc cho biết: “Nhu cầu xe điện đã tăng cao tại thị trường châu Âu khi liên minh châu Âu EU thắt chặt những tiêu chuẩn về khí thải. Chính điều này đã tạo ra cơ hội lớn cho những nhà sản xuất xe điện tại Hàn Quốc -  thị trường vốn đang được hưởng nhiều trợ cấp, ưu đãi từ phía chính phủ.

Bên cạnh đó, trong quý I/2020, thương hiệu Hyundai chiếm tới 9,9% thị trường xe điện trên toàn cầu, cao hơn so với con số 8,9% thị phần dòng xe sử dụng động cơ xăng và dầu mà hãng đạt được.
Hiện cả Hyundai và Kia đang tập trung vào thúc đẩy và phát triển thêm nhiều dòng xe điện nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dùng ở thời điểm hiện tại. Trước đó, Hyundai cũng đã lên kế hoạch ra mắt mô hình xe điện EV 45 cùng chiếc G80 điện khí hóa dưới thương hiệu Genesis trong năm tới.

Mai Lý (Theo The Korea Herald)

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin bài, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Cẩn trọng bệnh điều hòa ô tô chảy ướt sũng sàn xe ngày nóng

Cẩn trọng bệnh điều hòa ô tô chảy ướt sũng sàn xe ngày nóng

Nước điều hòa ô tô bị chảy ngược vào bên trong, ướt sũng sàn xe . Đây là tình trạng mà nhiều chủ xe đi ô tô cũ thường gặp phải. Nếu không sớm phát hiện, sẽ dễ dẫn đến những hư hại nặng, thậm chí là cả hộp đen.