Doanh số của Tesla Model 3 chấp tất cả các dòng xe con của BMW cộng lại - 1

Tesla Model 3 là mẫu xe chưa bao giờ hết "hot", với doanh số dễ dàng vượt qua các mẫu xe động cơ đốt trong truyền thống của các nhà sản xuất ô tô kỳ cựu. Trước tiên, cần lưu ý rằng Tesla không công bố dữ liệu bán hàng hàng tháng và gần như không bao giờ trả lời bất kỳ email yêu cầu nào của báo chí. Tuy nhiên, theo ước tính của trang Cleantechnica, trong 11 tháng đầu năm 2019, đã có 127.836 chiếc Model 3 đã được giao tới khách hàng, khiến nó trở thành mẫu xe du lịch bán chạy thứ 9 trên thị trường.

Chỉ riêng con số đó thôi cũng đã đủ ấn tượng, nhưng nếu so sánh với doanh số của nhà sản xuất ô tô khác, thì mới thực sự gây ngỡ ngàng. Tính đến hết tháng 11, doanh số của Tesla Model 3 tại Mỹ cao hơn của tất cả các dòng BMW 2,3,4,5,6,7 và 8 Series gộp lại (116.073 xe - số liệu do BMW Bắc Mỹ cung cấp).

Mặc dù giá bán không hề dễ chịu so với số đông, nhưng Tesla Model 3 lại rất được ưa chuộng tại thời điểm này, nhờ sự kết hợp của các chỉ số hiệu suất đứng đầu phân khúc, chi phí sử dụng thấp và công nghệ tiên tiến. Một số người từng dự đoán rằng, sau làn sóng ban đầu của những người đặt hàng sớm, nhu cầu sẽ dần hạ nhiệt, nhưng trên thực tế, doanh số của Tesla Model 3 vẫn khá cao.

So sánh với số liệu bán hàng của BMW cũng cho thấy Tesla đang thực sự “gây bão” trong ngành công nghiệp ô tô tại thời điểm này. Trong bối cảnh nhu cầu đối với xe crossover và SUV gia tăng, doanh số của BMW giảm 14,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tesla dự kiến sẽ cung cấp ra thị trường từ 360.000 đến 400.000 xe trong năm nay, nhờ sự mở rộng phạm vi hoạt động ra nhiều thị trường nước ngoài.

Theo Dân trí