Michael Twizell đã lắp thiết bị gây nhiễu laser trên chiếc BMW để chặn tín hiệu từ camera bắn tốc độ của cảnh sát. Đây là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Doanh nhân 58 tuổi người Anh đã lái xe qua điểm bắn tốc độ tự động của cảnh sát trên đường A658 gần Harrogate. Ngay khi xe băng qua, camera bắn tốc độ hiển thị mã lỗi khiến cảnh sát nghi ngờ. Cuộc điều tra sau đó đã tìm ra nguyên nhân: xe của Michael Twizell lắp thiết bị gây nhiễu bằng laser.

{keywords}
Thiết bị gây nhiễu laser lắp ở cản trước chiếc BMW 3 Series. Ảnh: Motor1.
{keywords}
Bộ thiết bị laser gây nhiễu máy bắn tốc độ. Ảnh: Motor1.

Michael Twizell thú nhận đã lắp thiết bị chuyên dụng trên chiếc BMW 3 Series nhằm tránh vé phạt tốc độ. Trong phiên tòa đầu tuần này, doanh nhân người Anh bị tuyên có tội phải chịu án phạt ba tháng tù giam.

“Sử dụng thiết bị có khả năng can thiệp vào thiết bị đo tốc độ của cảnh sát là vô cùng nghiêm trọng. Tài xế sẽ đối mặt với chế tài nghiêm khắc nếu phạm luật”, cảnh sát trưởng Andy Forth của Sở cảnh sát North Yorkshire cho biết.

“Sở cảnh sát North Yorkshire sẽ tiếp tục điều tra các vụ việc tương tự. Tôi khuyên những ai đang sử dụng thiết bị dạng này cần nghĩ tới hậu quả, đồng thời loại bỏ ngay lập tức thiết bị để tránh nguy cơ bị truy tố”, ông Andy Forth cảnh báo.

"Là tài xế, không ai thích camera bắn tốc độ nhưng đó là một phần tất yếu của tham gia giao thông. Nếu lái xe điềm đạm, đúng tốc độ, chẳng có lý do nào phải sợ camera bắn tốc độ. Còn nếu bị cảnh sát bắt thì đó là lỗi của bạn chứ không của ai khác", ông Andy Forth đưa ra lời khuyên.

(Theo Zing)

Sử dụng làn dừng khẩn cấp trên cao tốc như thế nào cho đúng?

Sử dụng làn dừng khẩn cấp trên cao tốc như thế nào cho đúng?

 Dịp Tết, nhiều gia đình dừng xe trên làn dừng khẩn cấp để ăn uống khiến dư luận bức xúc. Vậy, chúng ta phải hiểu sử dụng làn dừng khẩn cấp trên cao tốc như thế nào cho đúng?