Đại diện cửa hàng xe máy Kương Ngân cho biết: Trong tháng 6/2019 mẫu xe Honda SH 150 giảm giá từ 2 - 9,5 triệu đồng/xe nhưng tháng 7 tiếp tục được giảm thêm 200.000 - 300.000 đồng/xe; Honda Lead giảm từ 200.000 - 1,7 triệu đồng/xe tùy phiên bản.

Không chỉ xe tay ga, nhiều mẫu xe số như Wave Alpha 110, Blade 110, Wave RSX... cũng được bán thấp hơn giá đề xuất từ 0,5 - 1,5 triệu đồng/xe. Ngoài Honda, trong tháng 7, các mẫu xe tay ga Yamaha như Grande, NVX, Arcuzo đều bán với giá thấp hơn đề xuất của hãng từ 500.000 - 2,5 triệu đồng/xe.

{keywords}

Thị trường ô tô cũng ghi nhận mức giảm giá liên tục. Giám đốc Dịch vụ Toyota Thăng Long Phạm Quốc Hiển cho biết: Cứ đến gần tháng 7 âm lịch, sức tiêu thụ xe ô tô đều giảm mạnh. Chính vì vậy, trong tháng 7 này, Toyota đã đưa ra chương trình giảm giá hầu hết các mẫu xe, kể cả xe Vios dòng xe chủ lực của Toyota Việt Nam.

Cụ thể, xe Vios phiên bản thấp nhất (EMT) giảm 40 triệu đồng/xe, phiên bản E CVT và G CVT có mức giảm lần lượt là 29 và 36 triệu đồng. Đối với mẫu xe Toyota Fortuner Việt Nam sản xuất được giảm giá 35 triệu đồng/xe, Fortuner nhập khẩu máy dầu số sàn đời 2018 giảm 40 triệu đồng/xe, sản xuất năm 2019 giảm 20 triệu đồng/xe...

Khảo sát tại một số đại lý ô tô Honda cho thấy, hiện xe SUV Honda CR-V giảm giá 25 - 40 triệu đồng/xe tùy phiên bản và được tặng kèm phụ kiện. Mẫu xe Honda City cũng giảm giá từ 10 - 20 triệu đồng/xe. Đặc biệt, mẫu xe Chevrolet Trailblazer và xe bán tải Colorado được giảm từ 50 - 100 triệu đồng/xe.

Nối tiếp đà giảm giá từ tháng 6, sang tháng 7, Nissan Hà Nội giảm giá 20 triệu đồng/xe Nissan X-Trail. Không chịu thua kém, Ford Việt Nam cũng tổ chức chương trình giảm giá 20 triệu đồng/xe, tặng quà cho khách hàng mua xe Ford Focus phiên bản 1.5L 4 cửa và 1.5L 5; Mẫu SUV đô thị Ford EcoSport được tặng một năm bảo hiểm vật chất.

Lý giải nguyên nhân giá xe ô tô, xe máy giảm mạnh, các đại lý kinh doanh ô tô có chung ý kiến: Những tháng gần đây, các hãng xe liên tục đưa ra thị trường mẫu xe mới như Honda Brio, Honda BR-V, Toyota Camry thế hệ mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia với giá ngày càng giảm.

Ngoài ra, nguồn cung xe trong nước cũng đang gia tăng khi có thêm nhà máy ô tô VinFast, Toyota Việt Nam đã lắp ráp trở lại mẫu Fortuner, Thaco Trường Hải có thêm mẫu Mazda CX-8 ra đời... “Việc ô tô liên tục giảm giá do nguồn cung dồi dào đến từ cả xe nhập khẩu lẫn xe sản xuất láp ráp trong nước nên rất có thể vào thời điểm cuối năm 2019 giá ô tô cũng khó tăng lên” - các đại lý xe ô tô dự báo. 

Theo kinhtedothi.vn

Xe hatchback hạng B giảm giá kỷ lục rẻ ngang xe hạng A

Xe hatchback hạng B giảm giá kỷ lục rẻ ngang xe hạng A

Trong phân khúc hatchback hạng B, các mẫu xe như: Honda Jazz, Mitsubishi Mirage hay Suzuki Swift đều có xu hướng giảm giá mạnh trong tháng 7 canh tranh trực tiếp với phân khúc hạng A.