Danh sách 10 mẫu xe tranh giải Xe hơi Toàn cầu World Car Awards 2020 đã được công bố với những thương hiệu đến từ châu Âu, Nhật Bản và Hàn Quốc. Không có đại diện nào đến từ Mỹ.

Danh sách này bao gồm: Hyundai Sonata, Kia Soul EV, KiaTelluride, Range Rover Evoque, Mazda3, Mazda CX-30, Mercedes CLA, Mercedes GLB, Volkswagen Golf và Volkswagen T-Cross.

giai thuong xe hoi toan cau 2020: vang bong cac thuong hieu o to my hinh 1
Các mẫu xe tới từ Đức chiếm trọn danh sách cạnh tranh Mẫu xe Sang trọng - World Luxury Car.

Mẫu Kia Soul EV và Volkswagen T-Cross cũng sẽ cạnh tranh cho danh hiệu mẫu xe đô thị toàn cầu - World Urban Car 2020. Đối thủ của 2 mẫu xe này bao gồm Mini Cooper SE, Peugeot 208 và Renault Clio.

Các thương hiệu tới từ Đức sẽ chiến đấu để nhận được vinh dự là World Luxury Car - mẫu xe sang trọng toàn cầu. Danh sách cạnh tranh cho danh hiệu này tuy thiếu sự đa dạng về mặt địa lý, nhưng các mẫu xe khá khác nhau, bao gồm BMW X5, BMW X7, Mercedes EQC, Porsche 911 và Porsche Taycan.

Tiếp theo là những mẫu xe lọt vào chung kết cho danh hiệu World Performance Car - mẫu xe hiệu suất toàn cầu. Bao gồm BMW M8, Porsche 718 Spyder/Cayman GT4, Porsche 911, Porsche Taycan và Toyota GR Supra.

giai thuong xe hoi toan cau 2020: vang bong cac thuong hieu o to my hinh 2

Giải tưởng World Car 2020 sẽ được công bố vào tháng 4 tại Triển lãm Ô tô New York.

Tất cả các mẫu xe đều sẽ cạnh tranh cho giải thưởng thiết kế của năm - World Car Design. Tuy nhiên, một danh sách rút ngắn được các nhà thiết kế nổi tiếng như: Ian Callum và Gordon Murray lựa chọn bao gồm Alpine 110S, Mazda3, Mazda CX-30, Peugeot 208 và Porsche Taycan.

Những mẫu xe tham gia vòng chung kết được lựa chọn bởi Ban giám khảo gồm 86 nhà báo xe hơi từ khắp các quốc gia và sẽ được rút gọn vào tháng tới tại Triển lãm Ô tô Geneva. Mẫu xe chiến thắng sẽ được công bố tại Triển lãm Ô tô New York vào tháng 4/2020.

Tuy các mẫu xe từ Mỹ không lọt vào chung kết, nhưng một số mẫu xe cũng đã có cơ hội cạnh tranh bao gồm Cadillac CT4, CT5 và XT6 cũng như Ford Escape/Kuga và Explorer./.

 

Theo VOV

Mở màn năm 2020, thị trường ô tô sụt giảm 50%

Mở màn năm 2020, thị trường ô tô sụt giảm 50%

Lượng ô tô tiêu thụ trong tháng 1/2020, cũng là tháng trước Tết Canh Tý giảm mạnh, đi ngược với quy luật của các năm trước đó.