Ngày 14/11, tập đoàn sản xuất ôtô của Đức Daimler công bố kế hoạch cắt giảm việc làm để tiết kiệm hơn 1 tỷ euro (1,1 tỷ USD) trong vòng 3 năm tới.

Trong một tuyên bố, Daimler thông báo tới cuối năm 2022, hãng có kế hoạch cắt giảm hơn 1 tỷ euro chi phí nhân công. Tuyên bố nêu rõ các dự án phát triển dòng xe điện và xe lai xăng-điện thân thiện với môi trường đã dẫn tới việc gia tăng chi phí, tác động tới lợi nhuận của hãng.

{keywords}
Hãng xe sang Daimler cắt giảm 1 tỷ euro chi phí nhân công

Daimler không nêu cụ thể quy mô cắt giảm nhân sự. Tuy nhiên, hồi tuần trước, truyền thông Đức dẫn nội dung thư mà tập đoàn này gửi cho nhân viên thông báo hãng đang tính đến một kế hoạch cắt giảm 1.100 nhân công trên toàn cầu để giảm bớt chi phí.

Riêng tại Đức, nhà sản xuất thương hiệu Mercedes-Benz danh tiếng này sẽ phải cắt giảm 10% nhân sự cấp cao.

Cũng như các hãng ôtô trên thế giới, Daimler phải chi hàng tỷ USD đầu tư cho các dòng xe tương lai như xe điện và xe tự hành.

Hãng cũng chịu thiệt hại lớn từ việc thu hồi hàng loạt xe sử dụng túi khí giá rẻ Takata, xe dùng nhiên liệu diesel cài đặt phần mềm đo khí thải không chính xác.

Cho dù bác bỏ các cáo buộc gian lận, song hồi tháng Chín vừa qua, Daimler đã phải nộp phạt 870 triệu euro (960 triệu USD) do bán xe không đáp ứng yêu cầu về mức khí thải.

Daimler đã lỗ ròng 1,2 tỷ euro trong quý 2 năm nay, lần đầu tiên lỗ tính theo quý trong vòng 10 năm qua./.

Theo Vietnamplus