Dự án “Hành trình 5 châu cùng Toyota” được tổ chức lần đầu tiên tại Australia năm 2014 và đã được thực hiện trên 5 châu lục trên toàn thế giới. Trong Dự án này, các thành viên của đội dự án sẽ phải lái thử các mẫu xe dưới các điều kiện khác nhau tại 5 châu lục: Australia, Mỹ (Bắc và Latin), châu Âu, châu Phi và châu Á. Vào năm 2020, sự kiện sẽ kết thúc tại Nhật Bản - nơi diễn ra Thế vận hội Tokyo Olympic 2020 và Paralympic.

Ở hành trình tại Châu Á năm 2019, sự kiện bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 11 tại 8 quốc gia: Ấn Độ, Myanmar, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Philippines và cuối cùng là Việt Nam.

Trong dự án này, Đội dự án đặc biệt của Toyota sẽ lái thử các mẫu xe trong các điều kiện khác nhau tại 5 châu lục, đặt mình vào các hoàn cảnh, điều kiện khó khăn để có những trải nghiệm và kiến thức thực tế, tiếp thu môi trường văn hóa đa dạng của từng khu vực, từ đó cải tiến và phát triển nhằm tạo ra những chiếc xe ngày càng hoàn thiện phù hợp với nhu cầu của khách hàng trên toàn thế giới.

{keywords}
 Các thành viên tham gia “Hành trình 5 châu cùng Toyota” 2019

Tại Việt Nam, hành trình diễn ra trong 5 ngày, với sự góp mặt của 8 mẫu xe bao gồm: Hilux, Innova, Fortuner, Yaris, Corolla Altis, Camry, Rush và Vios cùng 30 thành viên đến từ Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) và Toyota Việt Nam (TMV).

Từ ngày 25/11 - 29/11/2019, hành trình xuyên suốt nhiều khu vực với địa hình đa dạng đi qua các tỉnh thành bắt đầu từ Đà Nẵng cho đến Huế, Đồng Hới, Vinh, Ninh Bình và Hà Nội với điểm dừng chân cuối cùng đặt tại nhà máy Toyota Vĩnh Phúc.

{keywords}
 Những chiếc xe Toyota tham gia dự án

Không chỉ lái thử và tự cảm nhận những mẫu xe được xem là bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam, ngày 28/11/2019 đội dự án dừng chân tại Đại lý Toyota Doanh Thu - Thanh Hóa để tìm hiểu và lắng nghe ý kiến, nhu cầu và mong muốn của khách hàng để có được định hướng phát triển sản phẩm tốt và hiệu quả hơn trong tương lai phù hợp với thị trường trong tương lai.

Với phương châm “Khách hàng là trên hết” và triết lý Toyota toàn cầu “Genchi Genbutsu” - “Hiện trường, hiện vât” (trực tiếp quan sát các điều kiện thực tế tại một khu vực để hiểu và giải quyết vấn đề nhanh hơn và hiệu quả hơn), Toyota luôn lắng nghe và thấu hiểu ý kiến của khách hàng để từ đó mang lại những sản phẩm và dịch vụ tốt nhấtnhờ nỗ lực nghiên cứu và thử nghiệm không mệt mỏi.

Đặc biệt, dự án còn có sự tham gia của các kĩ sư quốc tế hàng đầu của Toyota hứa hẹn mang đến những kết quả cùng khám phá bất ngờ về công nghệ giúp tối ưu xe tại Việt Nam.

{keywords}
 Hành trình 5 châu cùng Toyota kết thúc tại nhà máy Toyota Vĩnh Phúc

Chia sẻ tại buổi khai mạc Dự án tại Đà Nẵng, đội trưởng đội dự án, ông Kazuaki Abiru nói: “Chúng tôi rất vinh dự và vui mừng khi đến Việt Nam, đây là tuần thứ 4 và cũng là tuần lái thử cuối cùng của chúng tôi. Chúng tôi đến đây với mục đích tạo ra những chiếc xe tốt hơn bao giờ hết và khơi dậy cảm nhận riêng của chúng tôi tại từng khu vực”.

Bên cạnh đó, tại buổi lễ “Chào đón đội Dự án” tại nhà máy Toyota Vĩnh Phúc, ông cũng chia sẻ thêm về cảm nhận của mình về chặng đường tại Việt Nam, “Hành trình tại Việt Nam thực sự đã để lại nhiều ấn tượng trong tôi, không chỉ về văn hoá mà còn sự phát triển mạnh mẽ của các đô thị và con người nơi đây. 

Với những kiến thức mà chúng tôi nhận được trong chuyến hành trình tại đất nước của bạn, chúng tôi sẽ mang về Tập đoàn Toyota Nhật Bản, cùng các đồng nghiệp cải tiến sản phẩm, tạo ra một chiếc xe hoàn hảo hơn như thông điệp mà chúng tôi muốn truyền tải.”

Thông qua chương trình này, Toyota mong muốn, thể hiện sự quan tâm và tôn trọng, hướng tới chất lượng nhằm tạo ra những chiếc xe ngày càng hoàn thiện phù hợp với nhu cầu của khách hàng Việt.

Doãn Phong