Các nhà nghiên cứu bảo mật làm việc cho BBC nói rằng họ phát hiện hệ thống báo động xâm nhập ôtô của nhiều nhà sản xuất như Clifford, Viper và Pandora tồn tại lỗ hổng cho phép kẻ xấu trộm ôtô.

Clifford là nhà cung cấp giải pháp chống trộm ôtô hàng đầu thị trường Anh quốc hiện nay. Ngoài Clifford, Viper và Pandora, còn nhiều nhà cung cấp khác cũng gặp sự cố tương tự.

{keywords}
Kẻ trộm có thể khai thác công nghệ chống trộm xe. Ảnh: Twelfth Round Auto.

BBC cho biết tất cả hệ thống có vấn đề đều dựa trên ứng dụng, cho phép chủ nhân điều khiển xe từ smartphone. Tin tặc có thể xâm nhập vào các hệ thống thứ ba này, chiếm quyền điều khiển xe.

Nhờ đó, kẻ trộm sẽ có quyền đầy đủ như chủ xe, có nghĩa điều khiển các chức năng xe như khóa, đặt báo động, bật động cơ… Việc này có thể thực hiện ngay khi chủ xe đang lái xe.

{keywords}
Ngay cả các dòng xe hiện đại cũng có nguy cơ bị trộm. Ảnh: Off The Throttle.

Ngay cả thiết bị gốc do nhà máy sản xuất cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, BBC cảnh báo. Đó là tình trạng nhái chìa khóa, can thiệp tín hiệu điều khiển và nhiều phương thức trộm xe tinh vi khác.

Các chuyên gia bảo mật của BBC khuyến cáo chủ xe không nên dùng công nghệ và phần mềm bên thứ ba. Theo đó, kỹ thuật trộm xe hiện đại có thể dễ dàng can thiệp vào công nghệ tích hợp trên xe.

Theo New Zing 

Hi hữu: Đêm đêm trộm ô tô rồi trả lại sáng hôm sau

Hi hữu: Đêm đêm trộm ô tô rồi trả lại sáng hôm sau

 Chủ nhân của một chiếc xe tải thấy sự khác lạ ở vị trí ghế ngồi đã kiểm tra camera an ninh, tá hỏa phát hiện ra, đêm đêm chiếc xe được trộm lấy đi và lại trả lại.