Trong năm tài chính 2020 vừa qua, Honda đã bán được tổng cộng 4,7 triệu chiếc xe hai bánh ở Ấn Độ, tương đương với doanh số năm 2017 của hãng.

Mặt khác, tại Indonesia, hãng xe Nhật Bản đã ghi nhận số lượng xe đạt 4,85 triệu chiếc trong cùng thời điểm, vẫn thấp hơn năm tài chính 2019 nhưng điều đó đã đủ để đưa "quốc gia vạn đảo" trở thành thị trường số 1 về xe hai bánh của Honda.

Indonesia trở thành thị trường xe hai bánh lớn nhất của Honda - ảnh 1

Honda Activa - mẫu xe tay ga bán chạy nhất tại Ấn Độ.

Honda là nhà sản xuất xe máy lớn thứ hai ở Ấn Độ, hãng này sở hữu mẫu xe tay ga bán chạy nhất - Honda Activa, và tạo được sức hút mạnh mẽ ở phân khúc với thị phần 57%. Trên thực tế, tính đến cuối năm tài chính 2020, các mẫu xe tay ga đã chiếm tới 67% doanh số bán hàng của Honda tại thị trường này.

Trong vài năm trở lại đây, nhu cầu mua xe hai bánh ở Ấn Độ giảm đi rõ rệt do các nguyên nhận như: Tăng chi phí bảo hiểm, tăng giá xe, thiên tai... Tỷ lệ sở hữu xe tay ga nói chung tại "quốc gia đông dân thứ hai thế giới" đã giảm xuống dưới 32% so với hơn 34% được ghi nhận 3 năm trước.

Các yếu tố trên cũng có thể góp phần làm giảm doanh số bán hàng tại Ấn Độ và giúp Indonesia vươn lên dẫn đầu trong số các thị trường của Honda, nơi xe tay ga và xe số phổ thông chiếm hơn 85% số lượng xe hai bánh đang hoạt động.

Theo Tiền Phong

o

Giá ô tô tháng 6, sức mua tăng, có xe đã bán "bia kèm lạc"

Giá ô tô tháng 6, sức mua tăng, có xe đã bán "bia kèm lạc"

Phí trước bạ với ôtô sản xuất lắp ráp trong nước chính thức giảm một nửa. Tuy nhiên sau quyết định này, xe lắp ráp dần hết khuyến mại, xe nhập có mẫu hiện đã bán "bia kèm lạc" khiến người tiêu dùng không khỏi ngỡ ngàng.