Nhà sản xuất ô tô nước nước Anh vừa qua đã báo cáo khoản lỗ trước thuế lên tới 422 triệu bảng (531 triệu USD)  trong tháng 3/2020, bên cạnh khoản lỗ 500 triệu bảng trong quý cuối cùng của năm ngoái.

{keywords}
Hãng xe nước Anh đang phải đối mặt với loạt khó khăn về tài chính. Ảnh: Carscoops.

Để ứng phó với tình hình tài chính khó khăn hiện tại, hãng xe JLR đã quyết định cắt giảm 1.100 nhân sự trong thời gian tới, một phần trong kế hoạch cắt giảm chi phí từ nay đến cuối năm của hãng. Trước đó, vào năm ngoái hãng cũng đã cắt giảm 5.000 việc làm do nguyên nhân tương tự.

Tính đến thời điểm hiện tại, hãng đã nhận được 22.000 đơn đặt hàng Land Rover Defender đời mới – mẫu xe được kì vọng sẽ bán được số lượng lớn. Tuy nhiên, trong chia sẻ với tờ Financial Times, các nhà phân tích cho rằng con số này thật “đáng thất vọng” bởi nó chỉ cao hơn một chút so với doanh số bán xe của chiếc Defender đời cũ vào năm 2016.

{keywords}
Số lượng đơn đặt hàng Land Rover Defender 2020 không cao như kì vọng. Ảnh: Carscoops.

JLR đã bắt đầu mở cửa trở lại hầu hết các nhà máy sản xuất tại châu Âu và Anh tuy nhiên các nhà máy này vẫn chưa hoạt động hết công suất. Trong một tuyên bố của mình, JLR cho biết hãng đang lên kế hoạch tăng cường sản xuất nhằm có thể đáp ứng được nhu cầu trong thời gian tới.

Mai Lý (Theo Carscoops)

Trân trọng mời bạn chia sẻ video từ cam hành trình, tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

 

Jaguar Land Rover có thể phải ngừng sản xuất tại Anh vì dịch Covid-19

Jaguar Land Rover có thể phải ngừng sản xuất tại Anh vì dịch Covid-19

Jaguar Land Rover có thể sẽ buộc phải đóng cửa các nhà máy tại Anh do thiếu phụ tùng từ Trung Quốc - quốc gia đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19.