Khi tung ra thị trường, Picanto sẽ là mẫu xe điện thứ ba trong danh mục sản phẩm của KIA, sau e-Soul và e-Niro. Hiện nay, hãng xe Hàn Quốc đang tiến tới mục tiêu có ít nhất một biến thể điện ở mọi phân khúc.

Mặc dù chưa hé lộ lịch trình cụ thể, nhưng Giám đốc điều hành Emilio Herrera của KIA châu Âu (thị trường mà KIA Picanto chạy điện sẽ hướng tới đầu tiên) khẳng định hãng đang tập trung thảo luận ý tưởng mới, đồng thời cho biết việc biến chiếc hatchback ăn khách vốn đang sử dụng động cơ thuần đốt trong này thành một mẫu xe điện là thách thức rất lớn.

Dĩ nhiên, KIA luôn có thể viện tới sự trợ giúp của “anh cả” Hyundai nếu cần tiết kiệm chi phí phát triển sản phẩm. 

Thêm vào đó, việc có thể định giá chiếc xe phổ thông này khi tung ra phiên bản chạy điện cũng là vấn đề, khi Picanto tại Đức hiện có giá thấp nhất từ 10.000 euro cho tới cao nhất (phiên bản X-Line) vào khoảng 19.479 euro, trong khi phiên bản chạy điện có thể rơi vào khoảng trên 20.000 euro. Với mức giá này, việc bán xe sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Theo Herrera, mức giá lý tưởng cho chiếc Picanto điện nên vào khoảng từ 16.000-18.000 euro (tương đương 500 triệu đồng) mà thôi.

Cuối cùng, để giữ lợi nhuận đối với các mẫu xe phổ thông giá rẻ là điều không dễ dàng gì, đặc biệt là tại châu Âu. Hiện nay, Ford đã phải loại bỏ mẫu Ka+ khỏi danh sách bán tại thị trường khó tính này, trong khi Opel cũng mới “kết liễu” Karl và Adam.

Trong thông báo đưa ra, cả hai nhà sản xuất này đều cho rằng việc cải tiến những mẫu xe với động cơ đốt trong hiện có để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ngày càng hà khắc của châu Âu sẽ rất tốn kém, không thể đạt được lợi nhuận cần thiết để duy trì việc kinh doanh vốn đã rất khó khăn của các dòng xe này. Trong bối cảnh đó, điện hóa dường như là lối thoát duy nhất.

Theo vnmedia

Tưởng là thị trường lớn nhưng xe điện ở Mỹ chỉ chiếm 1% thị phần

Tưởng là thị trường lớn nhưng xe điện ở Mỹ chỉ chiếm 1% thị phần

Nổi tiếng về công nghiệp xe điện, nhưng doanh số của dòng xe này tại Mỹ lại khá thấp. Người dân Mỹ không mấy mặn mà với xe điện mặc dù được Chính phủ Mỹ hỗ trợ với nhiều ưu đãi.