Cách làm này nhằm hạn chế tiếp xúc gần giữa tài xế và cảnh sát giao thông trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát tại nước này.

Kiem tra tai xe oto uong ruou bia kieu moi tai Han Quoc hinh anh 1 ETRnebQUYAA8U53.jpeg

Tài xế được yêu cầu di chuyển hình chữ S để kiểm tra khả năng điều khiển xe.

Tại các chốt kiểm tra, tài xế được yêu cầu ngồi yên trong xe, không hạ cửa kính nói chuyện với cảnh sát. Sau đó, tài xế được yêu cầu lái xe vòng vèo hình chữ S trên sa hình có sẵn.

Tài xế nào không qua được bài kiểm tra này sẽ bị yêu cầu xuống xe và di chuyển tới xe thùng chuyên dụng, tại đó họ sẽ được kiểm tra bằng máy đo nồng độ cồn.

Kiem tra tai xe oto uong ruou bia kieu moi tai Han Quoc hinh anh 2 ETRnf3gU4AAOXBj.jpeg

Loạt xe bị kiểm tra.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng truyền thông Hàn Quốc cho biết cách làm này rất hiệu quả trong việc ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm virus corona.

Được biết, cảnh sát Hàn Quốc không phải lực lượng duy nhất lo ngại tiếp xúc với tài xế làm tăng nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Theo hãng tin Reuters, cảnh sát Ba Lan cũng có quan ngại tương tự khi số tài xế nhiễm virus corona ngày càng tăng tại nước này.

Nhờ biện pháp tưởng chừng đơn giản của cảnh sát Hàn Quốc, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong lực lượng cảnh sát đã giảm đáng kể. Ngoài ra, nó cũng giúp hạn chế lây nhiễm với người dân.

Kiem tra tai xe oto uong ruou bia kieu moi tai Han Quoc hinh anh 3 ETRnfM8VAAALvY1.jpeg

Cảnh sát giao thông Hàn Quốc hạn chế tiếp xúc với tài xế ôtô.

Hiển nhiên, nếu cảnh sát nhiễm virus corona tiếp xúc gần với người dân sẽ làm tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Nghiên cứu gần đây của Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) cho biết, Covid-19 có thể trú ngụ trong không khí tới hàng tiếng đồng hồ, và khoảng 3 ngày trên các bề mặt.

Điều đó có nghĩa bất cứ người dân hoặc cảnh sát nào tiếp xúc với vật dụng kiểm tra nồng độ cồn, gồm cả xe thùng chuyên dụng, đều có nguy cơ lây nhiễm virus corona nếu chúng không được khử trùng triệt để.

 

Theo Zing

Ô tô đời cũ còn zin xả hàng giảm 400 triệu, khách khó mua nổi

Ô tô đời cũ còn zin xả hàng giảm 400 triệu, khách khó mua nổi

Việc các đại lý thông tin xả hàng xe tồn kho giá siêu rẻ luôn thu hút sự quan tâm của đa số người tiêu dùng đang có nhu cầu mua xe. Tuy nhiên đại lý đăng tin là vậy nhưng khách hàng lại khó lòng săn mua được.