Gần đây nhất là người đứng đầu bộ phận SVO chuyên làm các phiên bản đặc biệt của Jaguar Land Rover (JLR) - ông Mark Stanton đã dứt áo ra đi, để tìm bến bờ mới, đó là Human Horizons, một công ty khởi nghiệp của Trung Quốc chỉ vừa mới cho ra mắt mẫu xe đầu tiên vào tháng trước.

Lãnh đạo Jaguar Land Rover đầu quân cho hãng xe điện non trẻ của Trung Quốc - 1

Mẫu HiPhi 1 của công ty khởi nghiệp Trung Quốc Human Horisons

Chia sẻ về lý do rời bỏ một công ty lớn và có bề dày như JLR ở Anh để sang Trung Quốc làm cho một trong hàng trăm công ty khởi nghiệp muốn có một phần nhỏ trong thế giới xe chạy điện và xe tự lái, ông Stanton cho biết một trong những lý do chính là cảm thấy SVO không phát triển theo hướng mà ông kỳ vọng.

“SVO muốn hướng tới đỉnh cao và phát triển theo hướng đó ngay từ đầu. Tôi không muốn nói xấu JLR vì tôi vẫn còn tình yêu với hãng và sản phẩm của hãng, nhưng sự thất vọng cứ lớn dần lên. Đó có thể sẽ là một sự kết thúc êm đẹp, nhưng tôi không muốn vậy... Tôi đã có thể ở lại đó thêm 3-4 năm rồi nghỉ hưu, nhưng tôi không muốn như vậy. Tôi muốn chuyển hướng và làm gì đó thật khác biệt,” ông nói.

Một lý do khác là ông ngày càng mong muốn được tham gia vào việc sản xuất các mẫu xe tiết kiệm năng lượng và giúp xe chạy điện trở nên phổ biến.

Lãnh đạo Jaguar Land Rover đầu quân cho hãng xe điện non trẻ của Trung Quốc - 2
 

“Vấn đề môi trường ngày càng trở nên quan trọng với tôi. Xe động cơ đốt trong đã tồn tại khoảng 110 năm và tôi đã làm trong ngành này 35 năm. Suốt thời gian đó, tôi cho rằng mình đã góp phần làm cho thế giới này trở nên tồi tệ hơn,” ông nói. “Các nhà sản xuất ô tô truyền thống đang cố gắng duy trì sự phát triển, nhưng rất khó sửa sai. Tạo ra một thế giới mới từ con số 0 dễ hơn nhiều.”

Mẫu xe đầu tiên của công ty khởi nghiệp Trung Quốc Human Horizons đã ra mắt hồi cuối tháng 7 năm nay với tên gọi HiPhi 1. Mẫu xe này mang thiết kế SUV 6 chỗ, được trang bị hệ thống lái tự động Cấp độ 3 và sẽ có cả bản dẫn động bánh sau và dẫn động 4 bánh. Dự kiến bộ pin có công suất 96 kWh, có thể cho xe phạm vi di chuyển 644km sau mỗi lần sạc theo tiêu chuẩn châu Âu.

Theo Dân Trí

Nhiều lãnh đạo Nissan nghi tham nhũng?

Nhiều lãnh đạo Nissan nghi tham nhũng?

Một cuộc điều tra nội bộ của Nissan cho thấy CEO Hiroto Saikawa, cùng với một số lãnh đạo khác, đã nhận những khoản thu nhập bất chính do cựu chủ tịch Carlos Ghosn dàn xếp.