Cụ thể, các cơ quan chức năng đang kiểm tra xem có phải phần mềm gian lận khí thải đã được cài vào các xe GLK 220 CDI sản xuất trong thời gian từ năm 2012 đến 2015 không, vì kết quả kiểm thử nghiệm cho thấy xe chỉ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải khi một tính năng trên xe được bật lên.

Tính năng này sau đó bị bỏ sau khi hãng xe tiến hành cập nhật phần mềm, theo tờ Bild am Sonntag của Đức. Một người phát ngôn của Daimler cho biết công ty cũng đang xem xét vấn đề này và hoàn toàn hợp tác với KBA.

Mercedes-Benz đã tuân thủ một quy trình với sự thống nhất với KBA và Bộ Giao thông Đức khi phải triệu hồi 3 triệu xe và cập nhật phần mềm để giảm lượng khí thải NOx.

{keywords}
 

“Cáo buộc chúng tôi muốn che giấu điều gì đó thông qua chương trình triệu hồi xe tự nguyện này là không đúng sự thật,” người phát ngôn của Daimler nói.

Daimler mở đợt triệu hồi 3 triệu xe để sửa lỗi khí thải động cơ diesel vượt quá mức tiêu chuẩn sau khi Tập đoàn Volkswagen thừa nhận việc gian lận trong các bài kiểm tra khí thải tại Mỹ hồi năm 2015.

Đầu tháng 4 này, cơ quan chống gian lận EU đã cáo buộc Daimler, BMW và Volkswagen cản trở sự phát triển của công nghệ cắt giảm khí thải trong thời gian từ năm 2006 đến 2014. 

(Theo Autonews/ Dân trí)

Số đỏ: Mua ô tô cũ, bốc biển ngũ quỹ, giá tăng gấp 3

Số đỏ: Mua ô tô cũ, bốc biển ngũ quỹ, giá tăng gấp 3

Biển kiểm soát ngũ quý 2 được gắn lên chiếc Toyota Camry đời cũ có "hộ khẩu" tại Hà Tĩnh khiến nhiều người không khỏi ghen tỵ.