Lamborghini Sian được phát triển dựa trên nền tảng của Avantador, tuy nhiên, khoác trên mình một “bộ áo” hoàn toàn khác theo chút ảnh hưởng của mẫu Terzo Millennio concept từng ra mắt vào năm 2017.

Đầu xe là hốc gió cực lớn, nhiều đường dập gân trên mui, trong khi đèn xe bao gồm đèn định vị ban ngày hình chứ Y nằm ngang là phía trên là bóng đèn pha LED.

Nếu như đèn hậu của Aventador là hình mũi tên thì Sian được chia thành 3 hình lục giác mỗi bên, trong khi 2 ống xả được đặt cao hơn so với bình thường.

Lamborghini Sian chỉ sản xuất 63 chiếc trên toàn thế giới, trùng với kỉ niệm 63 ngày thành lập công ty, và tất cả đều đã được bán hết trước khi nó ra mắt ở Frankfurt.

Lamborghini Sian còn đặc biệt do đây là chiếc xe đầu tiên của hãng xe Italia sử dụng động cơ hybrid, trong đó kết hợp động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên với một motor điện 48V, khiến tổng công suất đầu ra của xe lên tới 808 mã lực.

Động cơ này khiến Lamborghini Sian có thể hoàn thành cú tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong chưa đầy 2,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h.

Điểm khác biệt của chiếc xe còn nằm ở hệ thống lưu trữ năng lượng. Thay vì sử dụng bộ pin lithium-ion, Sian trang bị siêu tụ điện mạnh gấp 3 lần bộ pin có cùng trọng lượng.

Bộ động cơ hybrid khiến chiếc xe được tỷ lệ trọng lượng/công suất là 1.0 kg/mã lực, tốt hơn cả siêu phẩm Aventador SVJ.

Hệ thống phanh tái tạo được Lamborghini phát triển riêng cũng tận dụng lợi thế siêu tụ điện với khả năng khả năng sạc đầy chỉ trong một lần phanh từ vận tốc 70 – 130km/h.

Theo Lamborghini, mỗi chiếc Sian sẽ được cá nhân hóa theo yêu cầu của chủ sở hữu thông qua chương trình Ad Personam và có giá lên tới 3,6 triệu USD.

Theo ANTD

Ngắm siêu xe Lamborghini Miura Millenchiodi cực độc với kiểu dáng cổ điển

Ngắm siêu xe Lamborghini Miura Millenchiodi cực độc với kiểu dáng cổ điển

Sau sự cố hư hỏng đáng tiếc với chiếc Miura Jota "độc" nhất, nhà sưu tập Walter Ronchi đã cùng đội ngũ kỹ sư của Lamborghini tạo ra Miura Millechiodi.