Ấn Độ đang trải qua cuộc khủng hoảng Covid-19 nghiêm trọng khi đã có gần 40 ngàn ca nhiễm bệnh. Hiện đất nước 1,3 tỷ dân này đã trải qua phong tỏa toàn quốc gần 6 tuần. Các nhân viên cảnh sát, nhân viên y tế, các nhà cung cấp dịch vụ thiết yếu đều làm việc suốt ngày đêm để đảm bảo rằng người dân không ra khỏi nhà một cách không cần thiết.
 
Đã có nhiều doanh nghiệp, hãng xe đóng góp cho quỹ cứu trợ và đang giúp đỡ bằng mọi cách có thể. Điển hình như MG Motors Ấn Độ gần đây đã tuyên bố sẽ cung cấp 100 chiếc xe MG Hector giúp những lực lượng trên khắp đất nước đang chiến đấu chống lại Covid-19.
 
Đáng chú ý, tại bang Kerala, miền Nam Ấn Độ, một người dân đã tự nguyên giao chiếc ô tô của mình cho sở cảnh sát để làm công việc cứu trợ.
 

{keywords}
Ông Pullokkaran Devassy bên chiếc xe của mình đem cho cảnh sát mượn

Cảnh sát ở Puthukkad, một thị trấn của quận Thrissur thuộc bang Kerala cho biết nỗ lực cách ly người dân đang gặp khó khăn vì thiếu phương tiện di chuyển. Biết được chuyện này, Pullokkaran Devassy, ​​cư dân của thị trấn và cũng là một chủ cửa hàng đồ nội thất đã quyết định đưa chiếc Toyota Innova Crysta của mình cho Cảnh sát sử dụng.
 
Ông Devassy đã liên lạc với sĩ quan đồn cảnh sát để nói về quyết định của mình, và được đồng ý. Devassy không chỉ cung cấp chiếc xe mà thậm chí còn sẵn sàng lái chúng trong thời gian này và tự chịu chi phí nhiên liệu.
 
Kerala là tiểu bang sớm ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Ấn Độ. Gần đây, số lượng các trường hợp thông báo dương tính đã giảm đáng kể trong nhiều tuần do các biện pháp cách ly chặt chẽ của chính quyền. Do đó, hành động “hiến” xe của người dân giúp chống dịch mang ý nghĩa rất lớn ở thời điểm này.
 

{keywords}
Toyota Innova Crysta

Chiếc Toyota Innova Crysta được cho “mượn” thuộc dòng MPV 7 chỗ, khá phổ biến ở thị trường Ấn Độ. Tại đây, Toyota cung cấp 2 dạng động cơ cho Innova Crysta gồm máy xăng 2.0L và máy dầu 2.4L. Giá bán của mẫu xe này dao động từ 15,36 lakh (khoảng 494 triệu đồng) đến 24,06 lakh (khoảng 751 triệu đồng).
 
Đình Quý (theo Cartoq)

 

Giá ô tô tháng 5 còn giảm sâu

Giá ô tô tháng 5 còn giảm sâu

Đà giảm giá ô tô kéo dài từ cuối năm ngoái đến thời điểm hiện tại vẫn chưa dừng lại. Dự báo tháng 5, sức mua chưa thực sự phục hồi cho ảnh hưởng của dịch Covid-19, hàng tồn kho lớn nên giá xe ô tô sẽ còn giảm nữa.