Nhat Ban yeu cau lap dat phanh tu dong cho cac mau xe khach moi hinh anh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: engadget.com)

Nhật Bản sẽ đưa ra yêu cầu bắt buộc các nhà sản xuất ôtô trong nước phải lắp đặt phanh tự động trên tất cả các xe chở khách mới từ tháng 11/2021, giữa lúc số vụ tai nạn giao thông liên quan đến người cao tuổi lái xe ngày càng gia tăng.

Yêu cầu này cũng được áp dụng đối với các xe khách được tu sửa lại. Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLIT) cũng sẽ áp dụng các tiêu chuẩn chặt chẽ hơn đối với hệ thống phanh tự động tương thích với tiêu chuẩn quốc tế của Mỹ. Quy định mới này dự kiến sẽ có hiệu lực vào tháng tới.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Bộ trưởng MLIT Kazuyoshi Akaba nhấn mạnh các vụ tai nạn do tài xế lớn tuổi là một vấn đề cấp bách cần được khắc phục bằng mọi biện pháp có thể.

Bộ trưởng Akaba cũng cảnh báo các tai nạn có thể xảy ra do các tài xế quá tin tưởng vào hệ thống phanh tự động. Quy định mới của MLIT áp dụng đối với những mẫu xe mới và xe được tu sửa lại do Nhật Bản sản xuất. Những mẫu xe đã có trên thị trường sẽ được yêu cầu trang bị hệ thống phanh tự động từ tháng 12/2025.

Đối với xe nhập khẩu do các nhà sản xuất ôtô nước ngoài sản xuất, các mẫu xe mới cũng sẽ được yêu cầu trang bị phanh từ khoảng tháng 6/2024, còn các mẫu hiện có từ khoảng tháng 6/2026 để các nhà sản xuất có thời gian chuẩn bị.

Theo MLIT, hơn 80% xe nội địa mới đã được trang bị phanh tự động vào năm 2018./.

Theo Vietnamplus

Hai mẫu ô tô nội địa đánh bật xe Nhật, Hàn khỏi thị trường Malaysia

Hai mẫu ô tô nội địa đánh bật xe Nhật, Hàn khỏi thị trường Malaysia

Có giá bán rẻ hơn ô tô nhập khẩu từ Nhật, Hàn, hai mẫu xe cỡ A của Perodua và Proton đang làm “mưa gió” tại thị trường Malaysia, được người dân nước này đặt mua đến “cháy hàng”.