Thiết kế ngoại thất của Nissan Sunny 2020 đã khác biệt hoàn toàn so với phiên bản cũ

Nissan Sunny

Mẫu xe nằm ở phân khúc sedan hạng B Nissan Sunny 2020 (có tên gọi khác là Versa, Almera, Latio ở một số thị trường) đã mắt khách hàng tại khu vực Đông Nam Á tại triển lãm ô tô Thái Lan vào tháng 11/2019.

Xe sử dụng động cơ 1.0 với 3 xi lanh, công suất tối đa 100 mã lực, đi kèm hộp số tự động CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Đối thủ cạnh tranh của Sunny là Hyundai Accent, Toyota Vios và Honda City, Mitsubishi Attrage.

Những đối thủ trực tiếp của Ford Escape tại thị trường Việt Nam vẫn là những tên tuổi như Mazda CX-5, Hyundai Tucson,...

Ford Escape

Hãng xe Mỹ từng để lại nhiều tiếc nuối cho khách hàng Việt khi ngừng phân phối Ford Escape vào năm 2014. Tuy nhiên, chiếc crossover hạng trung có kế hoạch quay lại Việt Nam với thiết kế thành thị, trái ngược hoàn toàn với kiểu vuông vức địa hình trước đây.

Những đối thủ trực tiếp của Ford Escape tại thị trường Việt Nam vẫn là những tên tuổi như Mazda CX-5, Hyundai Tucson,...

Hiện tại, Escape đang chạy thử nghiệm ở nhà máy tại Hải Dương, có thể bán ra từ quý II hoặc III. Thông tin chi tiết về động cơ và các thông số vẫn chưa được tiết lộ. Trong khi đó, Escape thế hệ mới tại thị trường Mỹ có các phiên bản EcoBoost 1.5L, 2.0L, Hybrid 2.5L, hộp số tự động 6 cấp.

 

So với các đối thủ như Hyundai Kona, Ford EcoSport hay Honda HR-V, KIA Seltos gây ấn tượng nhờ phong cách cơ bắp và mạnh mẽ

KIA Seltos

Bên cạnh Ford Escape đã được chào sân tại triển lãm VMS 2019, phân khúc crossover 5 chỗ cỡ nhỏ năm nay sẽ có thêm một tân binh là Kia Seltos. Mẫu xe gầm cao đô thị vừa cập bến thị trường Đông Nam Á thông qua Singapore Motor Show hồi tháng 1 và dự kiến được Thaco sản xuất trong nước. Thời điểm Seltos bán chính thức tại Việt Nam có thể là vào quý III năm nay.

So với các đối thủ như Hyundai Kona, Ford EcoSport hay Honda HR-V, KIA Seltos gây ấn tượng nhờ phong cách cơ bắp và mạnh mẽ. Không gian nội thất và trang bị tính năng của xe ở mức tốt. Seltos có 2 phiên bản động cơ tăng áp 1.6L và động cơ 2.0L. Đi cùng đó là tuỳ chọn hộp số tự động 6 cấp, ly hợp kép 7 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Suzuki XL7 là biến thể của mẫu MPV Ertiga nhưng có ngoại thất cơ bắp hơn

Suzuki XL7

Suzuki Việt Nam đang chuẩn bị trình làng XL7 - biến thể xe 7 chỗ của mẫu MPV đa dụng Ertiga. Dù chưa ra mắt tại Indonesia nhưng vài ngày trước Suzuki XL7 đã bị bắt gặp xuất hiện tại Việt Nam khi được chở trên xe chuyên dụng. XL7 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Rush và phần nào đó là cả Mitsubishi Xpander.

Theo các thông tin hiện tại, Suzuki XL7 sở hữu động cơ 1.5L và cấu hình 7 chỗ ngồi tương tự Ertiga nhưng có ngoại hình trẻ trung, năng động hơn lấy từ XL6. Một vài nhân viên kinh doanh ô tô Suzuki cũng tiết lộ xe dự kiến được bán ra vào tháng 4 tới. Mức giá nhiều khả năng sẽ cao hơn Ertiga và thấp hơn Xpander.

Thiết kế phần đầu xe của Mitsubishi Pajero Sport 2020 giống với mẫu bán tải Triton

Mitsubishi Pajero Sport

Model nâng cấp 2020 của Mitsubishi Pajero Sport đã ra mắt ở Thái Lan được hơn nửa năm và đang được nhiều người dùng mong đợi sẽ sớm về Việt Nam. Hiện phân khúc SUV 7 chỗ đang được thống trị bởi Toyota Fortuner nên mục tiêu chính Pajero Sport mới có lẽ là cạnh tranh thị phần với Ford Everest, Nissan Terra hay Chevrolet Trailblazer.

Tại Thái Lan, mẫu SUV của Mitsubishi trang bị động cơ diesel MIVEC 2.4L tăng áp, hộp số tự động 8 cấp và có tuỳ chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4WD cho phiên bản cao cấp nhất. Mitsubishi Pajero Sport 2020 có 3 cấu hình với giá bán dao động 1,299-1,599 triệu baht Thái Lan, tương đương từ 960 triệu đến gần 1,2 tỷ đồng.

Nhìn từ ngoại thất, Mercedes-Benz GLB có phần giống với người anh em GLC

Mercedes-Benz GLB

GLB là dòng xe crossover cỡ lớn đầu tiên của Mercedes-Benz có cấu hình 5+2. Với các thông tin hiện đã được xác nhận từ đại lý bán hàng, Mercedes GLB sẽ được nhập khẩu và có giá bán khoảng 2 tỷ đồng. Mức giá này tương đồng với một vài mẫu crossover 7 chỗ như Volkswagen Tiguan Allspace (1,8 tỷ), Ford Explorer (2,268 tỷ) và Hyundai Palisade (hơn 2,2 tỷ).

Tại châu Âu, GLB 200 và GLB 250 có giá khoảng 42.000 đến 50.000 USD. Tuỳ theo phiên bản, Mercedes-Benz cung cấp cho GLB động cơ tăng áp 1.4L hoặc 2.0L với tuỳ chọn nâng cấp hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC. Hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn.

Ngoài thiết kế hầm hố, BMW X6 còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại về mặt tiện nghi và an toàn

BMW X6

BMW X6 2020 là cái tên mới góp mặt tại phân khúc crossover-coupe tại Việt Nam. Trong số 2 đối thủ đồng hương, hiện Audi Q8 đã được bán chính hãng với giá 4,5 tỷ, còn Mercedes GLE Coupe vẫn chưa rõ ngày ra mắt. X6 hiện đã bắt đầu nhận đặt cọc, dự kiến BMW X6 xDrive40i sẽ là phiên bản tiêu chuẩn được Thaco phân phối. Tại Mỹ, BMW X6 mới có giá khởi điểm từ khoảng 65.000 USD.

Ngoài thiết kế hầm hố, BMW X6 còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại về mặt tiện nghi và an toàn. Model X6 xDrive40i trang bị động cơ I6 3.0L có công suất 335 mã lực, đi cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Theo Báo Giao thông

Nissan GT-R dùng làm xe quay phim, nhanh hơn cả xe đua

Nissan GT-R dùng làm xe quay phim, nhanh hơn cả xe đua

Chiếc xe thuộc sở hữu của Mauro Calo, một chuyên gia sản xuất video về ôtô có tiếng. Nhiều chi tiết trên xe được thay đổi để phục vụ cho việc quay phim.