Nằm ở phân khúc xe hạng A, xe giá rẻ VinFast Fadil được định vị cạnh tranh với các đối thủ lâu năm trên thị trường như Hyundai Grand i10 và Kia Morning, hay “tân binh” Honda Brio.

So với các đối thủ, VinFast Fadil cũng được trang bị nhiều tiện nghi không hề thua kém như: màn hình giải trí cảm ứng 7inch ở trung tâm bảng điều khiển, kết nối điện thoại thông minh, AM/FM/MP3 cùng hệ thống âm thanh 6 loa.

Ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh cơ 6 hướng ghế lái và ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng. Hàng ghế thứ 2 của Fadil có khả năng gập 6:4.

Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ xăng, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 128 Nm, kết hợp với hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Trang bị an toàn trên xe gồm sáu túi khí, công nghệ phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), chức năng chống trượt (TCS), chống lật ROM, hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)... VinFast Fadil được bán ra với 6 màu sơn.

Hiện tại giá bán của VinFast Fadil là 394 triệu đồng. Tuy nhiên, kể từ 1/9/2019, giá xe Fadil sẽ quay trở về mức giá chính thức với giá bán không ưu đãi là 465 triệu đồng.

SUV 7 chỗ Mazda CX-8

Thaco Trường Hải từng đặt kỳ vọng vào cái tên Mazda CX-9 khi nhắm đến phân khúc SUV 3 hàng ghế 7 chỗ, tuy nhiên, sau vài năm mở bán mẫu SUV 7chỗ này không gặt hái được nhiều thành công, doanh số xe bán ra hàng chỉ lác đác một vài chiếc.

Mới đây, nhà phân phối này vừa giới thiệu tới khách hàng trong nước SUV 7 chỗ Mazda CX-8 hoàn toàn mới. Xe đuọc định vị là “đàn anh” của CX-5 và nằm dưới CX-9.

CX-8 được Thaco Trường Hải tiến hành lắp ráp trong nước tại nhà máy Thaco Mazda ở Chu Lai, Quảng Nam để tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ.

Mazda CX-8 bán ra tại Việt Nam có 3 phiên bản gồm: bản Deluxe giá 1,149 tỷ đồng, bản Luxury giá 1,199 tỷ đồng và bản Premium giá 1,349 tỷ đồng. Đáng chú ý là phiên bản Premium AWD cao cấp có giá 1,399 tỷ đồng.

Các trang bị tiện nghi của xe trên Mazda CX-8 gồm: ghế ngồi bọc da Nappa, điều hoà tự động 3 vùng độc lập, ốp gỗ, hệ thống âm thanh 10 loa Bose, hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect, DVD, phanh tay điện tử, Auto Hold, chìa khoá thông minh, màn hình HUD, hệ thống thông tin giải trí tương thích Apple CarPlay và Android Auto.

So với các khu vực tại Đông Nam Á, Mazda CX-8 bán ra tại Việt Nam chỉ có duy nhất bản động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng (I4), Skyactiv-G 2.5L hút khí tự nhiên (N/A), có công suất 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm.

Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) và bốn bánh (AWD) thông qua hộp số tự động 6 cấp (6 AT). Động cơ 2.5L này được trang bị hệ thống dừng/ khởi động động cơ i-Stop.​

Xe đô thị cỡ nhỏ giá rẻ Honda Brio

Mẫu xe mới vừa gia nhập thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 6 vừa qua là xe đô thị cỡ nhỏ giá rẻ Honda Brio.

Honda Brio bán tại Việt Nam được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1,2 lít i-VTEC, sản sinh ra công suất 66Kw (89Hp) tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại  110Nm tại 4.800 vòng/phút, đi kèm hộp số vô cấp CVT.

Mặc dù gia nhập khá muộn nhưng Honda Brio lại được nhà phân phối định vị giá bán cao nhất so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc. Theo đó, giá bán của Honda Brio thấp nhất là 418 triệu đồng (phiên bản G) và cao nhất 452 triệu đồng (phiên bản RS 2 màu).

So với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Grand i10, Kia Morning hay Toyota Wigo, Honda Brio có giá bán cao hơn hàng chục triệu đồng.

Chẳng hạn như Honda Brio bản tiêu chuẩn G (giá 418 triệu đồng) có giá bán đắt hơn Toyota Wigo bản 5MT (giá 345 triệu đồng) 73 triệu đồng. Hay bản cao cấp Brio RS 2 màu (giá 452 triệu đồng) cao hơn Wigo bản 4AT (giá 405 triệu đồng) tới 47 triệu đồng.

Nếu so với Hyundai Grand i10, Honda Brio cũng có giá bán đắt hơn tới hàng chục triệu đồng. Cụ thể: Brio bản tiêu chuẩn đắt hơn tới 103 triệu đồng so với Morning bản MT tiêu chuẩn (giá 315 triệu đồng); bản RS 2 màu của Brio cũng đắt hơn Grand i10 1.2 AT (giá 415 triệu đồng) 37 triệu đồng.

Được biết, Honda Brio hiện đã bị khai tử tại thị trường Ấn Độ do doanh số bán ra hàng thấp và bị người dùng “quay lưng”.

Theo vietnamfinance

Nóng xe giá rẻ, ganh đua Honda Brio và Vinfast Fadil

Nóng xe giá rẻ, ganh đua Honda Brio và Vinfast Fadil

Phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ đang nóng dần. Ngay khi mẫu xe Fadil của VìnFast và Honda Brio ra mắt, rất nhiều đánh giá của người tiêu dùng so sánh sự hơn thua giữa hai mẫu xe này cũng như với Wigo của Toyota được đưa ra.