Chevrolet Sonic - Không có má phanh

Vào năm 2011, hãng xe GM đã phải triệu hồi 4.296 xe thuộc dòng Chevrolet Sonic do bị thiếu má phanh. Được biết vấn đề bắt nguồn từ lỗi lắp đặt khiến bộ phận má phanh của xe bị rơi xuống đáy của các container vận chuyển mà không ai hay biết trước khi được chuyển đến nhà máy của Chevrolet ở Michigan. GM cho biết không có vụ va chạm hay chấn thương liên quan đến vấn đề này.

{keywords}
Má phanh của dòng Chevrolet Sonic bị rơi ra mà không ai hay biết. Nguồn: Carbuzz.

Honda Odyssey - Logo phía đuôi xe bị gắn nhầm bên

Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng Honda đã phải triệu hồi xe Odyssey đời 2014 do lỗi liên quan tới việc logo phía đuôi xe bị gắn nhầm sang bên trái, thay vì bên phải như thiết kế ban đầu. Mặc dù lỗi này dường như không ảnh hưởng gì đến người dùng, tuy nhiên Honda cho biết việc logo của xe bị đặt sai phía có thể ảnh hưởng đến giá trị của chiếc xe khi chủ nhân của nó muốn bán lại.

{keywords}
Thay vì được gắn ở bên phải, logo Odyssey lại nằm ở bên trái. Nguồn: Carbuzz.


Mazda 6 – Nhện nghiện mùi xăng

Hãng xe Nhật Bản đã phải khốn đốn khi tổng cộng 107.000 mẫu xe Mazda 6 đời 2010 – 2012 bị nhện ghé thăm. Trong thông báo của mình, Mazda cho biết do bị thu hút bởi mùi xăng, những chú nhện đã chui vào và giăng tơ trong ống thông hơi, dẫn đến việc khí thải bị tích tụ và gây áp lực nén lên bình xăng, có thể gây nứt bình xăng, dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

{keywords}
 Hãng xe Nhật Bản điêu đứng chỉ vì lũ nhện. Nguồn: Carbuzz.

Volkswagen Jetta - Ghế quá nóng

Hãy thử tưởng tượng bạn đang lái xe trên đường thì đột nhiên ngửi thấy mùi khét và nhận ra chiếc quần jean của mình đang bắt đầu bốc cháy. Nghe có vẻ hư cấu nhưng điều này đã xảy ra đối với một người phụ nữ ở Canada. Nguyên nhân của vụ việc này là do hệ thống sưởi ấm dưới ghế ngồi bị trục trặc và gây nguy cơ cháy nổ bất cứ lúc nào. Vụ việc này đã khiến Volkswagen phải triệu hồi 94.000 xe thuộc dòng Jetta, Golf và GTI được sản xuất từ năm 2002 đến 2004.

{keywords}
 Ghế quá nóng khiến khách hàng của Volkswagen Jetta gặp phải tình huống dở khóc dở cười. Nguồn: Carbuzz.


Mai Lý (Theo Carbuzz)

Loạt ô tô điện thời đại mới về Việt Nam gây sốt

Loạt ô tô điện thời đại mới về Việt Nam gây sốt

Xe ô tô điện đã trở nên quen thuộc ở Mỹ và châu Âu, là xu thế tiên tiến của thời đại nhưng đối với Việt Nam, chúng vẫn chỉ là dự án hoặc vài mẫu xe nhập lẻ tẻ mang yếu tố tự phát.