Trước sức ép của khách hàng nóng lòng muốn biết lý do, sau khi kiểm tra trực tiếp xe khách hàng hôm 3/4, đến tối 5/4, Nissan Việt Nam đã chính thức lên tiếng đưa ra kết quả cuối cùng.

{keywords}
Nhiều xe Nissan X Trail bị cho rò rỉ dầu và được đưa đến kiểm tra, bảo hành chính hãng tại Nissan Việt Nam.

Theo đó, Nissan Việt Nam cho biết những vết dầu loang ghi nhận trên xe X-Trail không nguy hại và không gây ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ, hộp số CVT, hiệu suất vận hành của xe hay sự an toàn của người sử dụng xe. Mẫu dầu thu được tại các vị trí có vết loang thực chất là dầu chống gỉ được nhà sản xuất hộp số Nissan CVT sử dụng nhằm bảo vệ hộp số trong quá trình vận chuyển và lưu kho.

Đồng thời, trong quá trình vận hành, dầu chống gỉ này bị bốc hơi bởi nhiệt động cơ và được Nissan thiết kế để thoát ra theo lỗ thoát ở đáy hộp số CVT. Dầu chống gỉ này không phải là dầu hộp số CVT hay dầu của động cơ xe.

{keywords}
Sau khi kiểm tra Nissan Việt Nam kết luận hiện tượng này không ảnh hướng đến hoạt động của động cơ xe.

Đại diện Hãng xe Nissan cũng khẳng định rằng vết dầu loang này là một hiện tượng bình thường căn cứ theo thiết kế hộp số CVT (bao gồm chế tạo, vận chuyển, bảo quản và quá trính lắp hộp số vào động cơ).

Như VietNamNet đưa tin trước đó, nhiều khách hàng sử dụng dòng xe Nissan Xtrail phản ánh trong quá trình sử dụng phát hiện khu vực tiếp giáp giữa hộp số - động cơ có hiện tượng thấm dầu nhớt ra ngoài dù còn trong thời hạn bảo hành. Đa phần các xe Nissan Xtrail bị chảy dầu rơi vào đời 2017-2018, đã đi được trên dưới 10.000km, vẫn trong thời gian còn bảo hành 3 năm.

Y Nhụy

Siêu SUV Lamborghini Urus của Minh nhựa độ mâm chấu kép 200 triệu

Siêu SUV Lamborghini Urus của Minh nhựa độ mâm chấu kép 200 triệu

Chiếc SUV Lamborghini Urus đầu tiên tại Việt Nam có giá triệu đôla thuộc sở hữu của đại gia Minh nhựa vừa được độ bộ mâm 5 chấu kép hình chữ Y đặt hàng chính hãng với mức giá lên đến gần 200 triệu đồng.