Maruti Suzuki Eeco là mẫu xe luôn nằm trong top 10 xe ô tô bán chạy nhất tại thị trường Ấn Độ hiện nay. Nhằm đáp ứng niềm tin yêu của người tiêu dùng, mới đây, liên doanh sản xuất ô tô Maruti Suzuki vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp của mẫu xe giá rẻ này tại thị trường Ấn Độ.

Phiên bản mới của Maruti Suzuki Eeco chủ yếu được tiến hành nâng cấp về cấu trúc nhằm đáp ứng những chỉ tiêu kiểm tra sự cố mới nhất, có hiệu lực kể từ ngày 1/10/2019.

{keywords}
Mẫu Maruti Suzuki Eeco mới "gây sốt" tại Ấn Độ.

Cùng với sự nâng cấp về cấu trúc, mẫu Maruti Suzuki Eeco mới cũng được điều chỉnh về giá bán. Cụ thể, tại thị trường Ấn Độ, Maruti Suzuki Eeco mới có giá bán khởi điểm từ Rs 3,61 lakh (tương đương 118 triệu đồng) cho biến thể tiêu chuẩn 5 chỗ và tăng lên Rs 6,61 lakh (khoảng 216 triệu đồng) cho phiên bản Eeco Care. 

Như vậy, mức giá này tăng từ 6.000 - 9.000 Rupee (khoảng 2 - 2,9 triệu đồng) so với mẫu ô tô chưa được nâng cấp trước đó, tùy thuộc vào từng phiên bản.

Liên doanh Maruti Suzuki muốn giữ lại 1 phần của mẫu Eeco MPV như một phần của dòng sản phẩm, ngay cả với tất cả các quy định an toàn mới đã được đưa ra.

Nhà sản xuất ô tô này đã nâng cấp một số tính năng mới cho chiếc Maruti Suzuki Eeco như: Phanh ABS chuyển thành EBD, túi khí cho người lái, cảm biến đỗ xe phía sau và nhiều tiện ích an toàn hơn.

Hiện tại, Maruti Suzuki Eeco đáp ứng tiêu chuẩn khí thải BS4. Xe sử dụng động cơ 4 xi-lanh 1,196cc, ở động cơ xăng tạo ra công suất 73 mã lực và 101Nm mô-men xoắn; còn khi chạy trên nền tảng CNG sẽ tạo ra công suất 63 mã lực và 85Nm mô-men xoắn. Đi kèm với nó là hộp số sàn 5 tốc độ.

Nhà sản xuất hé hộ, Maruti Suzuki Eeco cũng sẽ được nâng cấp động cơ để đáp ứng các tiêu chuẩn BS6 trước thời hạn ngày 1 tháng 4 năm 2020.

Phương Linh (Theo Autocar India)

Ô tô mất lái, đâm vào cửa hàng, lật ngửa trên đường

Ô tô mất lái, đâm vào cửa hàng, lật ngửa trên đường

Tài xế lái xe với tốc độ cao và mất lái khiến chiếc xe ô tô đâm mạnh vào cửa hàng, bị lật ngửa, vỡ nát nhiều bộ phận. Còn tài xế bị văng ra khỏi xe ô tô và bị thương.