Thương hiệu xe hơi Trung Quốc - Zotye vừa công bố kế hoạch mang mẫu SUV T600 thế hệ mới đến thị trường Mỹ vào cuối năm 2020. Mẫu Zotye T600 thế hệ mới đã trình làng tại Triển lãm ô tô Thượng Hải vừa qua dưới dạng concept (xe ý tưởng).“Mẫu T600 này hoàn toàn phù hợp với thị trường Mỹ và tôi rất vui mừng thông báo rằng đó sẽ là mẫu xe đầu tiên của Zotye có mặt tại Mỹ,”

Ông Duke Hale, CEO của Zotye Mỹ và HAAH Automotive Holdings cho biết: "Sau mẫu T600 sẽ đến một mẫu crossover và một mẫu sedan, nhưng hiện Zotye chưa tiết lộ thông tin cũng như thời gian cụ thể".

{keywords}
Zotye T600 thế hệ hiện tại đang có mặt tại thị trường Việt Nam với tên Z8

Trước đó vào tháng 1, Zotye cho biết đã ký thoả thuận mở 19 đại lý tại Mỹ. Hãng cũng kỳ vọng sẽ có khoảng 300 đại lý khi mẫu T600 có mặt trên thị trường. Ngoài ra, thương hiệu xe hơi Trung Quốc cho biết hãng sẵn sàng bán những mẫu xe của mình trực tuyến cho khách hàng.

Theo những thông tin ban đầu, Zotye T600 mới sẽ được trang bị động cơ xăng GDI 2.0Ltăng áp công suất 200 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Ngoài ra, mẫu SUV mới này cũng có bản động cơ xăng 1.6L tăng áp kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

{keywords}
Zotye T600 thế hệ mới sẽ được bán ra tại Mỹ

Hiện tại thị trường Việt Nam mẫu Zotye T600 thế hệ hiện tại đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. Phiên bản đang bán ở Việt Nam với cái tên quen thuộc Z8. Zotye Z8 sở hữu hàng loạt công nghệ, tính năng tiện ích mà phần lớn nhiều người tiêu dùng yêu thích khi lựa chọn dòng xe SUV đa dụng 5 chỗ. Trong đó, đáng chú ý là chức năng đá cốp mở cửa khoang hành lý, cửa sổ trời toàn cảnh, bậc lên xuống xe mở/gập bằng điện, hay sạc không dây, điều hòa tự động, camera 360, màn hình cảm ứng 10 inch…

Zotye Z8 tại thị trường Việt sử dụng động cơ của hãng xe Nhật Bản Mitsubishi. Tuy nhiên, đây là thế hệ động cơ 2.0L tăng áp thế hệ cũ với đôi chút cải tiến, tạo ra công suất tối đa 188 mã lực tại 5.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 250 Nm tại 2.400 - 4.400 vòng/phút. Nếu ai tinh ý thì có thể thấy động cơ này đã từng được trang bị trên một số dòng xe Lancer đời cũ. Trên Zotye Z8, động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp của hãng ZF.

Với hàng loạt trang bị kể trên nhưng giá Z8 lại rất hấp dẫn. Xe đang được bán ra với mức giá hơn 700 triệu và được đại lý bán xe hỗ trợ khoảng gần 70 triệu đồng phí trước bạ xe. Chi phí để khách hàng có thể lăn bánh mẫu SUV bóng bẩy của Zotye ở Việt Nam chỉ khoảng gần 800 triệu đồng.

(Theo Thời đại)

Xe Trung Quốc nhái BMW X5 bất ngờ xuất hiện ở châu Âu

Xe Trung Quốc nhái BMW X5 bất ngờ xuất hiện ở châu Âu

Không như các xe nhái khác chỉ lăn bánh ở Trung Quốc, chiếc BMW X5 "giả cày" này đường hoàng xuất hiện trên đường phố Rumani.