Audi vừa thông báo một đợt triệu hồi với gần 9.000 chiếc xe A8 và S8 sản xuất từ 2013-2016 tại Mỹ vì đường ống tiếp nhiên liệu có thể biến chất theo thời gian và dẫn đến rò rỉ. Trong các trường hợp xấu nhất khi chỗ rò rỉ gần với một nguồn phát lửa sẽ gây nên vụ cháy. 

{keywords}
Audi S8 sản xuất từ năm 2013-2016 bị triệu hồi do lỗi đường ống tiếp nhiên liệu.

Theo Audi, lỗi này đã được phát hiện từ tháng 6/2018 và một đợt triệu hồi đã nhanh chóng được thông báo. Đến tháng 1/2019, hãng xe Đức mới hoàn thành các thử nghiệm để xác định nguyên nhân gây ra lỗi. Tuy nhiên, trong các tài liệu gửi đến Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), Audi cho biết các thử nghiệm đó "vẫn không lý giải rõ ràng về nguyên nhân gốc rễ".

{keywords}
Lỗi này xảy ra trên cả mẫu Audi A8 sản xuất từ 2013-2016.

Qua các thử nghiệm, Audi đã tìm ra cách để sửa lỗi này và có thể đảm bảo "độ bền của đường ống tiếp nhiên liệu trong suốt vòng đời của chiếc xe". Sau đó, một đợt triệu hồi mới đã được thông báo và việc khắc phục lỗi khá đơn giản.

Theo đó, kỹ thuật viên của đại lý Audi chỉ cần thêm một bộ giảm áp suất nhiên liệu vào bộ bơm nhiên liệu áp suất thấp nằm trong bình chứa. Một số chủ xe A8 và S8 đã trả thêm phí cho việc sửa chữa này trước đây giờ sẽ được hoàn lại tiền.

{keywords}
Audi khuyến cáo chủ xe nếu ngửi thấy mùi xăng trong xe thì nên mang ngay đến đại lý.

Những chiếc sedan Audi A8 và S8 được sản xuất sau năm 2016 sẽ không bị ảnh hưởng bởi lỗi này vì đã được khắc phục ngay trên dây chuyền lắp ráp và những chiếc xe này đã lắp đặt sản bộ giảm áp suất nhiên liệu.

Chủ nhân của những chiếc xe bị lỗi cần hết sức chú ý. Ví dụ, nếu ngửi thấy mùi nhiên liệu bên trong khoang cabin, họ nên mang ngay xe đến các đại lý "mà không chậm trễ." Cho đến hiện tại, vẫn chưa có báo cáo về bất kỳ thương vong hoặc vụ cháy xe nào liên quan đến lỗi này.

(Theo Carbuzz/ Tiền phong)

Chủ nhân tiết lộ lý do Honda SH bán giá 1,9 tỷ

Chủ nhân tiết lộ lý do Honda SH bán giá 1,9 tỷ

Hiện nay nhiều dân chơi Việt sở hữu những chiếc xe Honda SH biển khủng hàng hiếm và họ rao bán với giá cao bất ngờ lên đến cả tỷ đồng.