Cùng Kia Telluride 2020, một SUV khác tới từ Nhật Bản là Subaru Forester cũng bị kêu ca có tình trạng tương tự.

SUV moi cua Kia bi to de nut kinh chan gio hinh anh 1

Kia Telluride 2020 có giá khởi điểm 32.735 USD tại Mỹ. Ảnh: autoblog.

Theo đó, Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) nhận được nhiều khiếu nại của người dùng về hiện tượng kính chắn gió Kia Telluride 2020 và Subaru Forester 2018 (và 2019) dễ nứt vỡ.

Cụ thể, có hơn 20 khiếu nại về kính chắn gió của Kia Telluride 2020 và hàng chục khiếu nại về Subaru Forester (model 2018 và 2019).

Kia Telluride 2020 mới bán tại Mỹ được vài tháng. Con số hơn 20 khiếu nại vì thế rất đáng kể. Khách hàng mua xe phàn nàn SUV Hàn dễ nứt kính chắn gió, và vết nứt nhanh xuống cấp tới mức phải thay kính mới.

SUV moi cua Kia bi to de nut kinh chan gio hinh anh 2

Kia Telluride 2020 bị nứt kính chắn gió sẽ được thay thế miễn phí. Ảnh: autoblog.

Phản ánh đầu tiên xuất hiện trên trang web NHTSA từ 11/7. Chủ xe cho biết mới mua Kia Telluride 2020 được 8 ngày. SUV xuất hiện vết nứt trên kính chắn gió khi bị viên đá nhỏ từ xe trước bắn vào, rồi càng ngày càng nứt to hơn. Người này nói rằng từng nghe tin hàng trăm chủ xe khác gặp tình trạng tương tự.

Phản ánh thứ hai đăng tải ngày 2/10 nói rằng chỉ 3 ngày sau khi mua Kia Telluride 2020, phần chân kính chắn gió tiếp giáp với nắp capô xuất hiện vết nứt dù không bị tác động. Người này cho biết đang chờ Kia thay kính chắn gió mới nhưng thời gian hẹn kéo dài tới 8 tuần.

Đây được xem là hiện tượng khá bất thường. Phát ngôn viên Kia cho biết tất cả trường hợp trên đều trong diện bảo hành, và khách hàng sẽ được thay thế miễn phí.

 

Theo Zing

Jeep Wangler bị nghi ngờ về chất lượng khung gầm

Jeep Wangler bị nghi ngờ về chất lượng khung gầm

Nhiều người sử dụng phàn nàn rằng khung sườn trên Jeep Wrangler kém chất lượng khiến xe dễ mất kiểm soát và chao đảo...