Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), tổng doanh số bán xe máy trong năm 2019 của 5 đơn vị thành viên đạt 3.254.964 xe các loại. Con số này giảm 3,87% so với năm 2018.

Thị trường xe máy tại Việt Nam đang vào giai đoạn bão hoà

Như vậy, mỗi ngày 5 doanh nghiệp bán được hơn 9.000 xe máy trên khắp cả nước. Tính bình quân mỗi tháng tiêu thụ gần 270.000 xe máy các loại.

Theo đánh giá của nhà sản xuất, thị trường xe Việt Nam đã và đang bão hòa, dịch chuyển từ xe số sang xe tay ga và dòng xe tay ga đang chiếm hơn 45% thị phần.

Còn theo giới chuyên gia, với doanh số bán hàng năm 2019 giảm gần 4% so với năm 2018, thị trường xe máy Việt Nam đang bước vào giai đoạn bão hòa sau khi tăng trưởng doanh số 3,5% trong năm 2018 (năm 2018  doanh số tăng trưởng 3,5% so với năm 2017).

Các đơn vị thành viên của VAMM gồm: Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha Việt Nam.

Trong các thương hiệu này, Honda Việt Nam đang chiếm gần 81% thị phần xe máy tại Việt Nam với dải sản phẩm phong phú nhất, từ sản xuất trong nước đến nhập khẩu nguyên chiếc bao gồm các dòng xe số, xe tay ga, xe côn tay và xe phân khối lớn.

Số thị phần còn lại chia cho 4 thương hiệu với thị phần giảm dần là Yamaha, Piagio, Suzuki và SYM Việt Nam.

Các doanh nghiệp này đang sản xuất và phân phối ra thị trường gần 100 dòng sản phẩm xe máy, từ xe bình dân đến cao cấp và hạng sang, bao gồm xe số, xe tay ga, xe tay côn và xe thể thao với giá bán từ mười mấy triệu đến hơn một tỷ đồng cho mỗi chiếc.

Xem thêm: Thị trường xe máy Việt Nam năm 2019 có gì biến động?

Theo vietnamfinance.vn