Lexus là thương hiệu xe sang của Toyota và đang bán khá tốt tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới – Trung Quốc.

Lay long Trung Quoc, Toyota can rang nop phat 12,9 trieu USD hinh anh 1 662313.jpg

Toyota bị cơ quan quản lý Trung Quốc cáo buộc thao túng giá Lexus.

Tờ Reuters cho biết cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc cuối tuần trước đã phạt hãng xe Nhật 12,5 triệu USD vì thao túng giá Lexus tại tỉnh Giang Tô.

Theo cơ quan chống độc quyền Trung Quốc, trong khoảng thời gian từ 2015 tới 2018, Toyota đã áp mức giá cố định cho xe Lexus tại các đại lý phía đông tỉnh Giang Tô, qua đó ảnh hưởng tới quyền lợi khách hàng.

Lay long Trung Quoc, Toyota can rang nop phat 12,9 trieu USD hinh anh 2 662306.jpg

Xe Lexus được ưa chuộng tại Trung Quốc.

Lexus cũng bị cáo buộc triển khai chiến lược bán hàng cố định trong cùng khoảng thời gian, thực hiện chương trình giảm giá cho khách hàng, đồng thời yêu cầu khách hàng mua phụ kiện với mức giá cố định.

Chiến thuật bán hàng này khá phổ biến tại đại lý nhưng cơ quan quản lý Trung Quốc không thích điều đó. Có vẻ Toyota đã đi tới quyết định sẵn sàng nộp phạt.

Thực ra hãng xe Nhật cũng không có nhiều lựa chọn. Giữa đóng phạt và giữ miếng bánh béo bở, tất nhiên Toyota không dại gì làm mất lòng giới chức Trung Quốc.

Lay long Trung Quoc, Toyota can rang nop phat 12,9 trieu USD hinh anh 3 662311.jpg

Thị trường ôtô Trung Quốc ảm đạm, Lexus bất ngờ tăng trưởng mạnh mẽ.

2019 là năm khá tốt của Lexus tại Trung Quốc. Trong 11 tháng đầu năm, 180.200 xe Lexus được bán ra thị trường, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, Lexus tăng trưởng tốt trong khi thị trường ôtô Trung Quốc ảm đạm.

Mặc dù chưa phổ biến như các thương hiệu xe sang của Đức như Audi, BMW và Mercedes-Benz, doanh số Lexus đã vượt Cadillac, Jaguar Land Rover, Infiniti, và Volvo tại thị trường ôtô lớn nhất thế giới.

Một trong những mẫu xe thông dụng nhất của Lexus tại Trung Quốc là sedan ES có doanh số tăng gấp đôi năm ngoái. Mỗi tháng có hơn 9.000 chiếc Lexus ES được bán ra thị trường kể từ tháng 4/2018.

 

Theo Zing

Từ ngày 1/1: Tăng nặng mức xử phạt đối với 61 lỗi vi phạm giao thông

Từ ngày 1/1: Tăng nặng mức xử phạt đối với 61 lỗi vi phạm giao thông

Mới đây, Chính phủ đã ban hành  Nghị định số 100/2019/NĐ–CP quy định xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt nhằm thay thế Nghị định số...