Dây chuyền sản xuất xe ô tô Mercedes tại CHLB Đức. Ảnh: Carscoop

Trang tin Carscoop dẫn lại nguồn tin từ tờ South China Morning Post cho hay, Đại sứ Trung Quốc tại Berlin, ông Wu Ken đã chỉ ra rằng ngành công nghiệp ô tô Đức có thể phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng nếu gã khổng lồ công nghệ Huawei bị cấm tham gia đấu thầu xây dựng mạng 5G ở Đức.

Huawei đã bị chú ý trong nhiều tháng kể từ khi bị chính quyền Trump coi là mối đe dọa an ninh. Do đó, từ ngày 16/2/2020, các sản phẩm của Hauwei sẽ bị cấm tại Hoa Kỳ.

Ở Đức, chính phủ của Thủ tướng Angela Merkel trước đó không hề có ý định cấm cửa Huawei khỏi mạng 5G của quốc gia này. Nhưng gần đây có một vài nỗ lực từ các nhà lập pháp của liên minh cầm quyền tìm cách để cản Huawei, tờ South China Morning Post đưa tin.

Đáp lại, đại sứ Trung Quốc tại Đức, ông Wu Ken cho biết các nhà sản xuất ô tô Đức chiếm khoảng một phần tư số xe được bán tại Trung Quốc.

"Chúng tôi cũng có thể nói rằng xe hơi Đức không phải là lựa chọn duy nhất, vì chúng tôi có thể sản xuất ô tô của riêng mình? Không, đó sẽ là chủ nghĩa bảo hộ thuần túy", ông Wu Ken chỉ ra.

Thorsten Benner, Giám đốc Viện chính sách công toàn cầu Berlin giải thích, tuyên bố của đại sứ Wu Ken là một mối đe dọa đối với ngành công nghiệp ô tô Đức.

Theo Báo Giao thông

Tăng hơn 20 triệu, Honda SH 2020 lép vế SH 2019 vì thiết kế xấu

Tăng hơn 20 triệu, Honda SH 2020 lép vế SH 2019 vì thiết kế xấu

Cuộc chạy đua giá của 2 dòng xe SH 2019 và 2020 vẫn đang tiếp tục nóng lên từng ngày. Theo ghi nhận thị trường, dù đang tăng chênh hơn 20 triệu đồng so với đề xuất nhưng giá Honda SH 2020 vẫn thấp hơn bản cũ 2019 đáng kể.