Thay vào đó trung tâm TCF - địa điểm tổ chức triển lãm này sẽ được sử dụng để làm bệnh viện dã chiến giúp đỡ bệnh nhân nhiễm virus corona.

{keywords}
Toàn cảnh trung tâm TCF - nơi diễn ra triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ Detroit. Nguồn: Carscoops.

Thông báo này vừa được đăng tải trên tờ The Detroit Free Press vừa qua. Theo đó, ông Rod Alberts, Giám đốc điều hành của NAIAS cho biết: “Đối với chúng tôi, sức khỏe và phúc lợi của công dân Detroit và Michigan là điều quan trọng nhất.”

Ông cũng khẳng định quyết định hủy bỏ triển lãm là một điều đúng đắn và cần thiết trong tình hình hiện tại. Giám đốc truyền thông của hãng Ford, ông Mark Truby cũng hoàn toàn đồng ý với quyết định trên và mong muốn được thấy sự trở lại của triển lãm vào năm 2021 tới.

{keywords}
Mọi công tác chuẩn bị cho bệnh viện dã chiến TCF đang được gấp rút diễn ra


Việc hủy bỏ cũng sẽ bao gồm các sự kiện liên quan như Motor Bella, Hội chợ đường phố về xe hơi và ẩm thực của Anh, Ý, AutoMobii-D, các sự kiện truyền thông và sự kiện mở cửa cho công chúng.

Bên cạnh đó, thay vì là nơi trưng bày những chiếc ô tô sáng bóng, trung tâm TCF sẽ được cải tạo để trở thành bệnh viện dã chiến nhằm điều trị cho những bệnh nhân nhiễm Covid-19. Động thái này diễn ra trong bối cảnh hầu hết các bệnh viện ở phía Đông Nam Michigan đều đang trở nên quá tải do số ca  nhiễm Covid-19 tại đây ngày một tăng cao.

{keywords}
Các nhà sản xuất ô tô đang tìm hướng đi mới để ra mắt sản phẩm. Nguồn: Carscoops.

Theo truyền thống, triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ Detroit được tổ chức vào tháng 1 hàng năm và năm 2020 là năm đầu tiên triển lãm này diễn ra vào tháng 6. Dự kiến chiếc Volkswagen ID.4 cùng nhiều mẫu xe mới khác cũng sẽ được ra mắt tại đây.

Tuy nhiên trước tình hình này, các hãng xe buộc phải tìm ra cách thức ra mắt mới, chẳng hạn như BMW và Mercedes-Benz live stream trực tuyến giới thiệu BMW Concept i4 và Mercedes E-Class khi Geneva Motor Show bị hủy bỏ.

Mai Lý (Theo Carscoops)

Tránh dịch Covid-19, Geely dùng flycam giao chìa khóa xe

Tránh dịch Covid-19, Geely dùng flycam giao chìa khóa xe

Ứng phó với đại dịch Covid-19, hãng xe Trung Quốc Geely đã nghĩ ra một sáng kiến mới vô cùng “hợp thời” – giao xe đã khử khuẩn tận nhà cho khách hàng.