Xe Hyundai va Kia sap co tui khi moi, nam giua nguoi lai va hanh khach hinh anh 1

Kể từ khi được giới thiệu cách đây hơn 20 năm, túi khí bên hông xe và túi khí rèm đã cứu sống nhiều mạng người. Gần đây, loại túi khí thứ ba – túi khí trung tâm được giới thiệu giúp bảo vệ người trên xe khỏi va chạm với người bên cạnh.

Xe Hyundai va Kia sap co tui khi moi, nam giua nguoi lai va hanh khach hinh anh 2

Nối tiếp GM, Hyundai sẽ trang bị túi khí trung tâm cho xe mới nhằm bảo vệ người trên xe khỏi chấn thương phần đầu khi xe bị đâm từ cạnh bên. Túi khí trung tâm sẽ mở rộng khoảng không an toàn giữa tài xế và người ngồi ghế phụ, ngăn không cho hai người va đập vào nhau.

Xe Hyundai va Kia sap co tui khi moi, nam giua nguoi lai va hanh khach hinh anh 3

Trường hợp không có người ngồi cạnh, túi khí trung tâm sẽ giúp bảo vệ tài xế khỏi lực tác động từ phía ghế phụ. Trang bị này được lắp ở ghế lái và sẽ bung ra khi có đủ lực tác động.

Xe Hyundai va Kia sap co tui khi moi, nam giua nguoi lai va hanh khach hinh anh 4

Hãng xe Hàn Quốc cho biết đã triển khai “một trong những túi khí trung tâm nhẹ nhất thế giới” nhờ sử dụng công nghệ mới giúp tăng độ tin cậy, đồng thời giảm trọng lượng và kích cỡ túi khí.

Xe Hyundai va Kia sap co tui khi moi, nam giua nguoi lai va hanh khach hinh anh 5

Túi khí trung tâm của Hyundai nhẹ hơn 500 g so với sản phẩm cùng loại của hãng xe khác. Nhờ thiết kế đơn giản, túi khí giảm tối đa trọng lượng.

Xe Hyundai va Kia sap co tui khi moi, nam giua nguoi lai va hanh khach hinh anh 6

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô châu Âu, tỉ lệ chấn thương lần hai do va đập từ cạnh bên, hoặc va vào vật dụng trong khoang lái là 45%. Công nghệ túi khí trung tâm sẽ được trang bị cho xe mới của Hyundai, Kia và Genesis.

 

Theo Zing

Những điều cấm kị với xe có trang bị túi khí

Những điều cấm kị với xe có trang bị túi khí

Giờ đây, hầu hết các mẫu xe đời mới đều có túi khí, nhưng nếu không tuân theo những chỉ dẫn an toàn, trang bị này có thể gây ra những chấn thương nghiệm trọng cho người ngồi trên xe.