Cụ thể, hãng xe Zetta mới đây công bố kế hoạch trình làng mẫu xe điện đô thị trong năm 2020 với giá bán "kịch sàn" chỉ 7.000 USD (~168 triệu VNĐ). Mẫu xe điện này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới truyền thông quốc tế bởi giá bán quá đỗi cạnh tranh. 

Hãng Zetta cho biết, mẫu xe này sẽ có kích thước khá nhỏ và phù hợp để di chuyển trong nội đô thành phố. Mang kết cấu của một chiếc ô tô, xe điện Zetta sẽ được trang bị động cơ mạnh khoảng 46 mã lực cùng tuỳ chọn nâng cấp đến 97 mã lực. Phạm vi di chuyển của xe với quãng đường tối đa cho phép khoảng 200 km cùng tốc độ giới hạn 120 km/h.

Thị trường xe điện được dự đoán sẽ rất phát triển trong thời gian tới. Đặc biệt là sau khi nhiều thương hiệu nhỏ không nổi tiếng cũng tham gia vào thị trường này

Theo một số nguồn tin, mẫu xe sẽ sản xuất và sử dụng gần như toàn bộ linh kiện và phụ tùng được sản xuất trong nội địa nước Nga; riêng viên pin sử dụng trên xe sẽ có xuất từ Trung Quốc.

 

Zetta không phải cái tên đầu tiên đem đến cho người tiêu dùng một mẫu xe ô tô điện với giá rẻ như vậy. Trước đó, hãng Renault từng giới thiệu một mẫu xe điện đô thị khác với tên gọi City K-ZE dành cho thị trường Trung Quốc với giá chỉ 8.000 USD (~192 triệu

Theo Diễn đàn DN

Ôtô điện rẻ nhất thế giới của Nga ra mắt năm 2020

Ôtô điện rẻ nhất thế giới của Nga ra mắt năm 2020

Zetta có giá khởi điểm chỉ từ 7.000 USD, là xe điện rẻ nhất thế giới khi được tung ra thị trường năm tới.