Sự cố diễn ra trong clip diễn ra khá nhanh và khiến dân mạng không ngừng tranh cãi bên nào mới thực sự có lỗi nhiều hơn.

Tình huống xe máy đâm ô tô gây tranh cãi. (Nguồn clip: VnXem)

Theo những gì được ghi lại trong đoạn camera hành trình dưới đây thì sự việc xảy ra vào thời điểm các phương tiện qua lại trên đường với mật độ không đông, thậm chí là khá thoáng. Một xe ô tô 4 chỗ đang lưu thông thì xi nhan xin đường rồi táp vào lề đường bên phải.

Cùng lúc đó có một xe máy chở hàng chạy cùng chiều lao tới, vì chạy xe với tốc độ khá cao nên khi thấy xe ô tô 4 chỗ chuyển làn, xe máy đã không kịp xử lý tình huống, húc vào đít ô tô. Người và số hàng trên xe máy đều bị ngã đổ xuống đường.

Sự việc sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội cũng đã tạo nên một lượng lớn quan tâm, tranh luận của dân mạng về vấn đề bên nào mới là người có lỗi nhiều hơn. Có người cho rằng ô tô sai vì khi xi nhan cũng cần phải quan sát gương chiếu hậu và tài xế đã dừng đỗ khá đột ngột khiến xe máy bị bất ngờ.

"Ô tô sai, khi muốn chuyển hướng phải giảm tốc độ và thấy thật an toàn mới được chuyển hướng mặc dù đã xi nhan xin đường. Xe máy vẫn trong làn đường dành cho xe máy", thành viên Nguyễn Đức Thắng bình luận.

Tuy nhiên, bên cạnh đó lại có rất nhiều ý kiến cho rằng xe máy dù thiệt hại nhiều nhưng lại là bên có lỗi chính.

"Xe máy chở hàng cồng kềnh và chắc chắn quá quy định, không duy trì khoảng cách an toàn, theo video ở trên thì xe máy còn vượt phải cộng việc chạy lấn làn xe ô tô. Xe máy sai hoàn toàn gây nguy hiểm cho an toàn giao thông", thành viên Bim Đỗ bình luận.

"Ban đầu mình nghĩ ô tô sai, nhưng xem lại thấy bật tín hiệu xi nhan từ khá xa. Bác đi xe máy không quan sát và chở cồng kềnh mất kiểm soát xe. Nếu không chở đồ cồng kềnh thì có thể đã tránh kịp", thành viên vô tình bình luận.

"Do xe máy nhé. Vì xem kỹ ô tô xi nhan khi xe máy còn cách khá xa 7-8m. Vì xe máy chở gạo nên khá nặng, lúc phanh dễ bị đảo xe", thành viên Nguyễn Nhâm bình luận.

(Theo Thời đại)